Parabellum là gì? Ý nghĩa của parabellum - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Parabellum là gì? Ý nghĩa của parabellum

Giải thích parabellum là gì trong tiếng Anh, nó có nghĩa như thế nào, dịch từ parabellum và para bellum sang nghĩa tiếng Việt.

parabellum la gi

Parabellum là gì?

Parabellum có nghĩa là "chuẩn bị cho chiến tranh" khi dịch sang tiếng Việt. Parabellum có thể được viết tách ra thành para bellum, cả 2 kiểu viết này đều cùng diễn đạt một ý nghĩa, nên thỉnh thoảng vẫn dùng để thay thế nhau tùy vào cách viết của mỗi người.

Gần đây, nó cũng xuất hiện trong tiêu đề của một bộ phim khá nổi tiếng "Showtimes for John Wick: Chapter 3 – Parabellum", tạm dịch "Những màn trình diễn của John Wick: Phần 3 - Chuẩn bị chiến tranh".

Ngoài ra, có một từ cũng khá khó giải thích đó là showtimes, để hiểu rõ hơn về từ này, các bạn có thể tham khảo liên kết đến bài viết showtime là gì? .

Ý nghĩa của từ parabellum

Parabellumnguồn gốc từ tiếng Latin, dịch sang tiếng Anh với nghĩa "prepare for war". Nó hay xuất hiện trong cụm từ Latin sau "Si vis pacem, para bellum", dịch sang tiếng Việt nghĩa "nếu bạn muốn hòa bình, hãy chuẩn bị cho chiến tranh".

Theo thời gian "para" và "bellum" được viết dính liền vào nhau. Chính vì lẽ đó, mà khi viết từ này dính liền hay tách ra đều có cùng một nghĩa, như chúng tôi đã đề cập ở phần trên.

Thêm một thông tin nữa, thì parabellum còn là tên của một khẩu súng lục bán tự động được sử dụng phổ biến trong chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad