Showtime là gì? Ý nghĩa của từ showtime - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Showtime là gì? Ý nghĩa của từ showtime

Giải thích showtime là gì trong tiếng Anh, nó có ý nghĩa ra sao, dịch từ showtime (hay showtimes) sang tiếng Việt.

showtime la gi

Showtime là gì?

Showtime nôm na có nghĩa là "bắt đầu" khi dịch sang tiếng Việt. Showtime sẽ dựa vào tình huống và cách nói mà hiểu theo nhiều nghĩa, chẳng hạn như: đến lúc rồi, xuất phát, hành động, chơi thôi, bắt đầu nào, lên nào, đi thôi...

Đôi khi, nhiều người hay viết tách ra thành 2 từ với khoảng cách ở giữa là "show time", nhưng thật chất từ chính xác và dùng nhiều hơn cả là "showtime".

Số nhiều của showtime là "showtimes", dùng để đề cập đến: thời điểm mà một hành động nào đó (chẳng hạn như chiếu một bộ phim, vở kịch...) được lên kế hoạch bắt đầu.

+ Show: biểu diễn, triễn lãm, trưng bày, phô trương, khoe khoang, dịp, cơ hội, bề ngoài, hình thức, cho xem, cho thấy, tỏ ra, dẫn, hiện ra, xuất hiện...
+ Time: thời gian, thời điểm, thì giờ, thời cơ, dịp, thời hạn, kỳ hạn, lúc, lượt...

Phân tích từ showtime

Showtime được xem là cách diễn đạt một hành động nào đó sẽ bắt đầu, và một từ cũng tương tự nhưng dùng nhiều hơn đó là "let's go" (cùng bắt đầu nào).

Từ này thường hay xuất hiện trong phim điện ảnh, đặc biệt thuộc thể loại hành động. Lúc các nhân vật trò chuyện với nhau, họ dùng nó khi chuẩn bị cùng nhau làm một việc gì đó. Và đương nhiên, showtime được coi như cách nói "khá ngầu".

Ngoài ra, một số thông tin bên lề, thì nó còn là tên của một kênh truyền hình cáp thu phí, có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad