Sup là gì và Sup là viết tắt của từ nào? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Sup là gì và Sup là viết tắt của từ nào?

Sup trong tiếng anh có rất nhiều nghĩa, tùy vào từng trường hợp mà dịch theo các cách khác nhau. Đôi lúc ta có thể thấy chúng trên facebook, các trang tìm việc, vị trí tuyển dụng... Vậy Sup là gì? Sup là "người quản lý","người giám sát", "cái gì vậy?", "sao?"...

sup la gi

Nghĩa chính xác khi tra cứu từ điển là "một ngụm, một hớp, một thìa", nhưng lại không được sử dụng thường xuyên. Thay vào đó thì "sup" được dùng phổ biến như là một từ viết tắt của những từ hoặc cụm từ khác nhau. Chúng tôi sẽ trình bày ngay sau đây: 

Trên facebook hoặc các trang mạng xã hội, forum trực tuyến

Sup có nghĩa là "What's up" ("cái gì?", "có chuyện gì?", "gì vậy?", "sao?"). Một số người thường hay dùng nó để trò chuyện với nhau.

Sup trong kinh doanh, công việc

Sup là viết tắt 3 chữ cái đầu tiên của Supervisor (người quản lý, người giám sát...).
Đây là vị trí, chức vụ trong lĩnh vực nào đó (tiếp thị bán hàng, pg, sale, marketing...). Người có trách nhiệm và nhiệm vụ quản lý ai hoặc cái gì.

Danh sách các từ viết tắt khác

Sup có thể là cách viết ngắn gọn của từ hoặc các cụm từ sau:

- Superman: siêu nhân
- Supply: cung cấp
- Software Update Packet: gói cập nhật phần mềm (cho các ứng dụng)
- Stand Up Paddle: một bộ môn thể thao dưới nước (lướt ván, ván đứng - nhưng có thể chèo). Nó khá phổ biến trên thế giới
- Suppress: bãi bỏ, đàn áp, chặn, triệt, nhịn, giữ kín, cấm hoạt động...

Đây chỉ là số ít từ/cụm từ được sử dụng thường xuyên tại Việt Nam cũng như trên thế giới, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm. Hy vọng những thông tin trên phần nào giải đáp được những thắc mắc của các bạn về từ "sup" này.

1 nhận xét:

Post Top Ad