Tra nam là gì? Ý nghĩa của tra nam trong ngôn tình - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Tra nam là gì? Ý nghĩa của tra nam trong ngôn tình

Nếu thắc mắc tra nam là gì và không biết ý nghĩa của nó ra sao trong tiếng Trung cũng như trong các tiểu thuyết ngôn tình, thì với bài viết này trang sẽ trả lời các câu hỏi ấy cho các bạn.

tra nam la gi

Tra nam là gì?

Tra nam là một từ liên quan đến Hán ngữ, hiểu theo nghĩa là "trai xấu xa, trai không tốt". Hay nói cách khác, từ này dùng để mô tả chàng trai được nhiều người đánh giá là một người xấu.

Cụ thể hơn, tra nam có thể là người  nam giới có bản tính lăng nhăng, không chung thủy, lừa dối phụ nữ, làm nhiều việc xấu xa, bạo hạnh, ăn chơi trác táng, ba hoa khoác lác... Tóm lại, một người chẳng ra gì, làm ảnh hưởng đến đời sống cũng như tình cảm của những người khác.

Trong đó, từ tra có nghĩa "cặn bã, bã, cặn, vụn" và từ nam có nghĩa "nam giới, con trai, phái nam". Vậy, tra nam trong tiếng Trung là từ chỉ những gã đàn ông cặn bã của xã hội.

Tra nam trong ngôn tình

Từ này cũng xuất hiện khá nhiều trong các loại truyện, tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc. Tra nam trong ngôn tình ám chỉ những gã "trai hư", họ thường đóng vai phản diện, tượng trưng cho cái ác, cái xấu xa.

Trong nội dung của các truyện, họ rất xấu xa hay thậm chí là đê tiện. Hành động của họ gây ảnh hưởng nhiều đến các cô gái, đặc biệt trong chuyện tình cảm.

Từ 1 vai được cho là xấu xa, phản diện hay vai phụ, thì ngày nay, tra nam còn được xuất hiện như 1 vai chính. Câu chuyện của họ là diễn biến về cuộc đời, cũng như những biến cố khiến họ dần trở nên xấu xa và đê tiện. Mà dần dà về sau, khi kết thúc để lại những hậu quả đáng tiếc cho họ và cả những người yêu thương, khiến chúng ta vừa thương vừa trách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad