Thanh khống là gì? Truyện thanh khống nghĩa như thế nào? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Thanh khống là gì? Truyện thanh khống nghĩa như thế nào?

Nếu đã từng nghe qua nhưng chưa biết ý nghĩa từ thanh khống là gì, thì bài viết này sẽ giúp cho mọi người hiểu hơn về nó cũng như tên gọi truyện thanh khống trên mạng internet. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

thanh khong la gi

Thanh khống là gì?

Thanh khống nghĩa là "yêu thích âm thanh" hoặc "nghiện âm thanh" nào đó. Từ này thường hay xuất hiện trên mạng internet trong các bộ truyện, tiểu thuyết, ngôn tình.

Và nhiều trong số các thể thể loại kể trên, chúng được dịch từ tiếng Trung. Cho nên thanh khống là từ mang hơi hớn gì đó của Hán Ngữ.

Trong đó, từ "khống" có nghĩa "yêu thích, mê, ghiền, nghiện" , và từ "thanh" là "âm thanh". Khống có thể kết hợp với nhiều từ, như: thủ khống (nghiện tay), chân khống (nghiện chân)...

Truyện thanh khống là gì?

Truyện thanh khống là truyện được tác giả viết ra có nội dung thường kể về các đôi nam nữ mà có người mê đắm âm thanh của người kia. Những âm thanh đó gồm giọng nói, tiếng cười, lời ca, tiếng hát.

Và dĩ nhiên, trong xuyên suốt câu chuyện, tác giả sẽ thêm vào đó nhiều từ ngữ khác nhau để diễn đạt âm thanh, miêu tả âm sắc.

Thể loại truyện này cũng thu hút rất nhiều các bạn đọc, bởi sự sinh động của âm thanh mà từng câu chữ mang lại. Tác giả thường có tâm hồn bay bổng, viết những chuyện tình yêu đương lãng mạn và đậm chất ngôn tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad