Slam Dunk là gì? Ý nghĩa của slam dunk - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Slam Dunk là gì? Ý nghĩa của slam dunk

Giải thích slam dunk là gì trong tiếng Anh, nó có ý nghĩa ra sao, dịch từ slam dunk sang nghĩa tiếng Việt.

slam dunk la gi

Slam dunk là gì?

Slam dunk tạm dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "cú úp rổ mạnh", cụm từ này được sử dụng trong môn bóng rổ. Để cho rõ ràng hơn, ta có thể tách ra làm 2 từ riêng biệt.

+ Slam: mô tả tiếng động lớn, được gây ra bởi việc đóng ( đập, úp ) mạnh một thứ gì đó (cửa, bàn...). Trong trường hợp này úp bóng vào rổ.
+ Dunk: mô tả hành động úp rổ ghi điểm trong môn bóng rổ.

Trong nhiều trường hợp, slam dunk cũng có thể được viết đơn giản bằng cách dùng 1 từ dunk mà thôi. Dunk là khi người chơi cầm bóng nhảy lên cao, sau đó dùng 1 tay hoặc cả hai tay nhét bóng vào rổ để ghi điểm.

Một cú dunk được thực hiện thành công sẽ ghi được 2 điểm. Dunk thường rất đẹp mắt, nó thể hiện sự mạnh mẽ cũng như cá tính của người chơi.

Bộ truyện Slam Dunk

Bên cạnh việc dùng để diễn tả hành động úp bóng vào rổ, thì nó còn là tên một bộ truyện tranh khá nổi tiếng của Nhật Bản. Tác giả của bộ truyện này là Takehiko Inoue, một người cũng đam mê và theo dõi bóng rổ thường xuyên.

Nội dung truyện xoay quanh về đội bóng rổ của trường cấp 3 Shohoku, với các nhân vật chính như: hanamichi, rukawa, takenori, ono, ryota, ... Slam Dunk được xem như bộ manga bán chạy nhất trong lịch sử của Nhật Bản với 121 triệu bản được bán ra, chỉ tính riêng tại quốc gia này.

Nó như nguồn cảm hứng cho nhiều thanh thiếu niên Nhật Bản, giúp họ yêu thích và dần chuyển sang chơi bóng rổ nhiều hơn, thay vì chơi bóng chày như trước đây. Tại Việt Nam bộ truyện này cũng được xuất bản bởi nhiều nhà xuất bản khác nhau, và có cả phim hoạt hình.

Bài viết xin tạm kết thúc tại đây, vì để kể hết những cái hay của bộ truyện theo cảm nhận của riêng bản thân mình, thì chắc phải viết hẳn cả một bài tập làm văn mất thôi.

Đây là bộ truyện tranh mình cực kì yêu thích, nếu các bạn nào chưa đọc thì có thể đọc qua một lần xem sao, chắc là sẽ không khiến các bạn thất vọng đâu. Còn nếu đã đọc rồi và yêu thích, thì ... hello người anh em nhé! :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad