Pjpj là gì? Ý nghĩa của từ pjpj - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Pjpj là gì? Ý nghĩa của từ pjpj

Giải thích pjpj là gì trên facebook, nó có ý nghĩa như thế nào trong tin nhắn, dịch sang nghĩa tiếng Việt. Tìm hiểu xem từ pjpj có phải là viết tắt của từ gì hay không?

pjpj la gi

Pjpj là gì?

Pjpj là một từ trong ngôn ngữ của các bạn trẻ khi nhắn tin trò chuyện với nhau, có nghĩa là "chào tạm biệt". Từ pjpj đôi khi cũng được viết thành pipi hay bibi, tùy vào cá tính và cách viết của từng người.

Thanh thiếu niên, đặc biệt những người tuổi teen (từ 13-19 tuổi) là nhóm đối tượng hay dùng từ này nhất. Ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng đâu đó trên internet, đặc biệt ở những trang mạng xã hội như facebook, hoặc trong các ứng dụng nhắn tin trực tuyến.

Phân tích từ pjpj

Từ này được cho là có nguồn gốc bởi từ "bye" (tạm biệt) trong tiếng Anh. Do nhiều người hay dùng "bái bai" thay cho lời chào tạm biệt, nên nó được biến tấu và sử dụng trong ngôn ngữ tin nhắn thành "pjpj".

Pjpj thực chất là kiểu viết của "pipi", nhưng đối với các bạn trẻ thì "i" và "j" tương đương với nhau, nên chúng không có sự khác biệt. Khi ai đó muốn kết thúc cuộc trò chuyện giữa họ với người khác thì sẽ dùng từ như cách thay thế cho lời chào, nó thường nằm ở cuối câu.

Ví dụ:
Nữ: Hen maj gap laj nhe! pjpj (Hẹn mai gặp lại nhé. Tạm biệt - Bái bai)
Nam: ok, pjpj. (Được thôi, bye)

Thêm một số kiểu viết khác thay cho lời tạm biệt: baibai, pipi, pjpj, pyepye, bibi, bjbj... Hy vọng với cách trình bày cũng như giải thích trên, thì phần nào đã giúp mọi người hiểu được thứ ngôn ngữ kì lạ này của giới trẻ rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad