Pesta là gì? Ý nghĩa của từ pesta - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Pesta là gì? Ý nghĩa của từ pesta

Giải thích pesta là gì trong tiếng Anh, nó có ý nghĩa như thế nào, dịch từ pesta sang nghĩa tiếng Việt và các ngôn ngữ khác.

pesta la gi

Pesta là gì?

Pesta là một từ được sử dụng nhiều ở tiếng Indonesia và Malaysia, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "lễ hội, tiệc tùng". Nó được cho là có nguồn gốc bởi từ "festival", mang nghĩa "ngày hội, lễ hội, hội hè".

Ngoài "festival" ra, thì còn nhiều từ khác trong tiếng Anh có thể dùng thay thế cho nó, do cùng ngữ nghĩa. Chúng ta đôi lúc nhìn thấy chúng đâu đó trên các trang tin tức, báo chí, đề cập đến vấn đề du lịch.

+ carnival: mùa lễ hội, hội hóa trang, hội giả trang.
+ fair: hội chợ, chợ phiên.

Phân tích từ pesta

Một số thông tin khác cho rằng pesta có nguồn gốc bởi tiếng Bồ Đào Nha, đó là từ "festa" (lễ hội, lễ tụ tập). Ngoài cách hiểu là một từ trong tiếng Indonesia hoặc Malaysia thì trong một số ngôn ngữ khác, nó cũng có ý nghĩa khác nhau, pesta là từ đa nghĩa và được dùng ở nhiều quốc gia khác nhau.

Chẳng hạn, đối với tiếng Catalan (Tây Ban Nha) pesta có nghĩa "tai họa, thiên tai, bệnh dịch, mùi hôi". Còn đối với tiếng Ý, pesta nghĩa là "dấu chân", nhưng xuất hiện phổ biến ở dạng số nhiều "peste" (những dấu chân).

Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã biết được pesta là gì trong các ngôn ngữ rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad