Iluvu là gì? Ý nghĩa của từ iluvu - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Iluvu là gì? Ý nghĩa của từ iluvu

Giải thích từ iluvu là gì trong tiếng Anh, nó có ý nghĩa như thế nào, iluvu là viết tắt của từ gì và dịch sang nghĩa tiếng Việt ra sao.

iluvu la gi

Iluvu là gì?

Iluvu là kiểu viết thu gọn của cụm từ "I love you" trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa "anh yêu em, em yêu anh". Từ này thường hay được sử dụng trong ngôn ngữ nhắn tin, ta có thể bắt gặp trên mạng xã hội hoặc trong các ứng dụng nhắn tin trực tuyến.

I: tôi, anh, em, mình, ta, tớ.
Love: yêu, tình yêu, cảm tình, lòng yêu, tình thương, tình ái.
You: bạn, cậu, em, anh, các anh, các chị, các người.

Phân tích từ iluvu

Chắc nhiều người vẫn thắc mắc tại sao iluvu lại mang nghĩa là "I love you" đúng không nào? Thật ra cũng rất đơn giản dễ hiểu, trước hết nó là một từ được viết dính liền lại với nhau bởi nhiều từ.

Hãy tách nó ra thành từng từ riêng biệt, ta có "iluvu" = "i luv u". Trong đó, "luv" được xem như kiểu viết của "love" do có cách phát âm giống nhau, còn "u" và "you" cũng có cách đọc tương tự.

Vậy "i luv u" tức "i love you", có nghĩa "em yêu anh/ tôi yêu bạn/ anh yêu em...". Nó như kiểu viết lười biếng khi nhắn tin, bởi không có khoảng cách trắng, còn chữ thì được rút gọn lại.

Đôi khi, kiểu viết như vậy lại gây tò mò và khó hiểu cho người đọc, bởi vì iluvu không phải là từ chính thống mà chỉ do cách viết của con người tạo ra mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad