BTH là gì? Ý nghĩa của từ bth - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

BTH là gì? Ý nghĩa của từ bth

Giải thích bth là gì trên facebook, nó có ý nghĩa như nào, bth là viết tắt của từ gì khi dịch sang nghĩa tiếng Việt.

bth la gi

BTH là gì?

Bth là từ viết tắt của "bình thường" trong tiếng Việt, có nghĩa "không có gì khác thường, không có gì đặc biệt". Nó được rút gọn bằng cách lấy chữ cái đầu tiên của mỗi từ, với "b" trong "bình" và "th" trong "thường", sau đó ghép lại với nhau tạo thành từ "bth" như hiện tại.

Bth xuất hiện khá nhiều trên internet, nhiều nhất ở các trang mạng xã hội như facebook hay instagram. Ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp chúng trong các ứng dụng tin nhắn trên thiết bị di động như zalo, messenger hay skpype.

Sử dụng nó phần đông là giới trẻ, nhóm người tiếp xúc nhiều với mạng xã hội và truyền thông, họ cũng rất hay nhắn tin trò chuyện với nhau. Việc dùng từ này rút ngắn được câu chữ, nhiều người khi nhìn vào vẫn sẽ hiểu được ý nghĩa.

Danh sách viết tắt của BTH

Ngoài ý nghĩa tiếng Việt thông dụng là "bình thường", thì bth còn được xem như kiểu viết tắt của nhiều cụm từ khác trong cả tiếng Anh nữa. Tùy vào từng trường hợp cũng như sự xuất hiện của nó trong câu mà chọn ý nghĩa thích hợp nhất.

Một số từ BTH viết tắt:
+ Be Totally Honest: hoàn toàn trung thực.
+ Being Too Honest: quá trung thực.
+ Bathroom: phòng tắm.
+ Bluetooth.
+ Base Transport Header: tiêu đề vận tải cơ sở.
+ Bachelor of Theology: cử nhân thần học.
+ Beyond The Horizon: ngoài tầm giới hạn.
+ British Thermal Units per Hour: đơn vị nhiệt Anh mỗi giờ.
...

Tạm kết bài viết tại đây, hy vọng với những chia sẻ trên, đã giải đáp thỏa đáng thắc mắc bth là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad