Boiz là gì? Ý nghĩa của từ boiz - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Boiz là gì? Ý nghĩa của từ boiz

Giải thích boiz là gì trong tiếng Anh, nó có ý nghĩa như thế nào, dịch từ boiz sang nghĩa tiếng Việt.

boiz la gi

Boiz là gì?

Boiz là từ được biến thể của "boy" trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "trai, con trai, nam, thanh niên, đứa trẻ nam". Từ này hay được sử dụng trong văn viết, ta có thể thấy nó xuất hiện nhiều trên internet.

Đây là một từ lóng, không phải từ chính thức, có nguồn gốc bởi từ "bois". Bois là số nhiều của "boi", và từ "boi" này chính là một từ lóng khác của "boy".

Vậy tóm lại, boiz (hoặc boys) dùng để mô tả một nhóm người gồm nhiều chàng trai. Và đa phần những chàng trai này họ còn nhỏ, trẻ tuổi, thanh thiếu niên.

Phân tích từ boiz

Mặc dù boiz hầu hết dùng để đề cập đến giới tính nam, nhưng đôi khi lại không cụ thể về giới tính. Nó được dùng như cách gọi thân mật cho những người bạn, những người anh em thân thiết.

Trong những bản nhạc, đặc biệt ở nhạc RAP, ta sẽ dễ dàng bắt gặp từ này. Nó cũng được xem như cách viết cách điệu và mang chút gì đó mới lạ.

Giải thích ý nghĩa boiz

Một câu hỏi được đặt ra, tại sao boiz lại được dùng thay thế cho boys? Câu trả lời thật ra cũng rất đơn giản, hãy cùng nhau phân tích.

Boy có phiên âm /boi/, do vậy ta có "boi". Khi ở dạng số nhiều "boys" ta thêm "s" vào, và khi thêm vào như vậy thì cách phát âm sẽ là "z".

Do đó, kết hợp chúng lại ta sẽ có được "boiz". Nói đơn giản hơn, thì "boiz" chính là cách đọc phiên âm của "boys".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad