Boheme là gì? Ý nghĩa của boheme và bohème - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Boheme là gì? Ý nghĩa của boheme và bohème

Giải thích boheme là gì trong tiếng Anh, nó có ý nghĩa ra sao, dịch từ boheme và bohème sang nghĩa tiếng Việt.

boheme la gi

Boheme là gì?

Beheme là một từ nguồn gốc tiếng Pháp, khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa "sống vô tư, sống phóng khoáng". Từ gốc của boheme là "bohème" trong tiếng Pháp, khi chuyển sang tiếng Anh thì bị lượt bỏ dấu đi. Do đó, 2 từ này có nghĩa hoàn toàn giống nhau.

Do tính chất và ngữ nghĩa, nên nó hay được dùng để đặt tên cho các quán cafe hay quán bar, hoặc tên cửa hiệu của một gian hàng nghệ thuật hay shop thời trang nào đó. Đơn giản dễ nhìn thấy nhất, nếu bạn sống ở Sài Gòn thì có một pub khá nổi tiếng có tên Boheme Bùi Viện.

Nhiều người hay thắc mắc "đi boheme là gì" khi thấy các bạn trẻ thường hay dùng cụm từ này trên mạng xã hội. Đó chính là lời rủ rê đi đến quán pub này đấy.

Phân tích từ boheme

Boheme là từ dùng để mô tả lối sống tự do phóng khoáng, vô tư không phải lo nghĩ. Do đó, nó hay thường được sử dụng ở nước ngoài khi đề cập đến các nghề nghiệp như: nghệ sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ.

Tại sao lại như vậy? Lý do bởi họ luôn sống với đam mê của bản thân, đam mê giúp họ sống vui vẻ lạc quan hơn, cuộc sống đối với họ luôn có ý nghĩa và tốt đẹp.

Bohème ở dạng số nhiều là "bohèmes", thêm "s" vào phía sau. Ngoài ra, một từ khác cũng mang nghĩa tương tự, "bohémien" - tức "phóng đãng" hay "lang thang". Từ này khi xưa dùng để ám chỉ dân du mục ở châu Âu, phong cách ăn mặc của họ gợi lên vẻ gì đó của sự khát khao tự do, phóng khoáng lang bạt, phá vỡ mọi quy tắc ràng buột.

Dần dần nó trở thành một phong cách ăn mặc, một xu hướng thời trang mà nhiều người theo đuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad