Trộm đạo là gì? Ý nghĩa của trộm đạo - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Trộm đạo là gì? Ý nghĩa của trộm đạo

Trong tiếng Việt trộm đạo là gì và có nghĩa ra sao, được sử dụng với mục đích gì, dịch như thế nào để hiểu chính xác cụm từ trộm đạo? Hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết này nhé.

trom dao la gi

Trộm đạo là gì?

Trước hết, ta hãy tách riêng ra từng từ để phân tích, với 2 từ là “trộm” và “đạo”. Giải thích theo từng phần như vậy sẽ giúp dễ hiểu hơn.

Trộm” ở đây mang nghĩa “làm việc gì đó một cách lén lút, lấy đi thứ gì đó nhân lúc người khác không để ý” được sử dụng trong “kẻ trộm, trộm cướp, nhìn trộm...

Đạo” - đây là một từ có rất rất nhiều nghĩa khác nhau. Nhưng trong trường hợp này mang nghĩa “con đường, đường đi, phương hướng, lối...”.

Vậy tóm lại, trộm đạo tức “con đường trộm cắp”. Ý chỉ những người theo con đường trộm cắp của người khác những thứ không thuộc về mình.

Ý nghĩa khác của trộm đạo

Bởi tiếng Việt của chúng rất phong phú, cho nên một từ có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau.

Chẳng hạn như từ “đạo” đã đề cập ở mục trên, nó mang nhiều nghĩa khác nhau. Nhắc đến đạo thì nhiều người cho rằng những vấn đề thuộc về tôn giáo (Phật Giáo, Công Giáo, Hồi Giáo...), hay đạo trong “đạo đức, đạo nhạc, đường lối”...

Do đó, có thể tùy vào nhiều tình huống mà ta sẽ hiểu sao cho phù hợp với ngữ cảnh. Hy vọng với những chia sẻ trên, mọi người đã được giải đáp thắc mắc trộm đạo là gì rồi.

Dĩ nhiên, với sự phong phú của tiếng Việt thì cách giải thích của bài viết này có thể sẽ thiếu ý và không chính xác hoàn toàn trong một số tình huống, rất mong nhận được sự đóng góp của mọi người để bài viết hoàn thiện hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad