Suprai là gì? Ý nghĩa của từ suprai - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Suprai là gì? Ý nghĩa của từ suprai

Từ suprai là gì và được dùng ra sao trên internet, suprai có ý nghĩa như thế nào bởi nó đặc biệt hay xuất hiện ở facebook(fb) hoặc các trang mạng xã hội khác? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

suprai la gi

Suprai là gì?

Suprai có thể được xem là kiểu cách điệu bắt nguồn bởi từ tiếng anh “subscribe” hay “surprise”, nó thường xuất hiện trên internet, đặc biệt ở các trang mạng xã hội như facebook(fb) hay youtube. Ta có thể dễ dàng bắt gặp trong các bài đăng (post) của một cá nhân, trang hay diễn đàn nào đó.

Từ “subscribe” có nghĩa tiếng Việt là “theo dõi, ký tên, quyên góp, tán thành, đặt mua…”. Còn “surprise” mang nghĩa: “ngạc nhiên, kinh ngạc, điều bất ngờ...”. Trong đó, nghĩa “theo dõi” là cách hiểu phổ biến nhất.

Đa phần nhóm người thuộc lứa tuổi thanh thiếu niên sử dụng chúng, bởi họ rất hay cách điệu chữ viết.

Khi cá nhân sở hữu một kênh youtube hay một trang facebook nào đó, hoặc cũng có thể là bất kì ai, khi muốn kêu gọi người khác theo dõi mình, thì họ sẽ dùng từ “subscribe” hay “suprai” này.

Đôi khi, họ chỉ đưa lên với mục đích chia sẻ thông tin, cũng như để gây “surprise” (bất ngờ) cho mọi người.

Tại sao lại dùng suprai?

Để giải thích rõ vấn đề này thật ra cũng không quá khó. Đầu tiên, hãy xem xét cách phát âm của “subscribe” trong tiếng Anh, nó có phiên âm như sau: /səbˈskraɪb/. Khi đọc sang tiếng Việt, sẽ na ná như cách đọc “sụp rái”.

Và với “sụp rái”, các bạn trẻ đã bỏ đi dấu câu, sau đó ghép 2 từ lại với nhau. Tương tự như vậy, đối với “surprise” (bất ngờ).

Từ đó, ta có “suprai” như hiện tại. Kiểu viết này khá thú vị, khi mới nhìn vào chắc chắn sẽ rất khó hiểu ý của người viết như thế nào. Tuy nhiên, sau khi hiểu chính xác nghĩa của nó, tùy vào từng trường hợp người viết ra sao, mà chọn nghĩa phù hợp để dịch.

Bài viết tạm kết tại đây, với những thông tin chia sẻ trên, hy vọng đã trả lời được câu hỏi suprai là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad