Soyboy là gì? Ý nghĩa của từ soy boy - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Soyboy là gì? Ý nghĩa của từ soy boy

Từ soyboy là gì khi dịch sang nghĩa tiếng Việt, soyboy hay soy boy có ý nghĩa như thế nào trong tiếng Anh khi xuất hiện trên mạng internet, đặc biệt là các trang mạng xã hội và memes? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

soyboy la gi

Soyboy là gì?

Soyboy tạm dịch sang tiếng Việt là “chàng trai đậu nành” hay “cậu bé/chú bé đậu nành”, ta có thể đôi khi bắt gặp đâu đó trên internet. Nó xuất hiện đặc biệt nhiều ở các trang mạng xã hội và trong các memes (trào lưu nhằm mục đích trêu chọc, gây cười).

Soyboy được viết liền lại bởi 2 từ “soy”(đậu nành) và “boy”(chàng trai, con trai). Do đó, vẫn có nhiều trường hợp xuất hiện “soy boy” thay vì “soyboy”, chúng đều cùng có ý nghĩa như nhau.

Từ này được sử dụng đa phần bởi giới trẻ, họ hay dùng để trêu người khác, hoặc để trò chuyện với nhau về một vấn đề gì đó.

Ý nghĩa của soyboy

Soyboy được xem như một từ lóng (slang) trong tiếng Anh thường dùng để mô tả những chàng trai, mà những người đó hoàn toàn thiếu đi những phẩm chất nam tính cần thiết và vốn có của một người đàn ông.

Họ thường được xem là những người chàng trai yếu đuối, không chính chắn, hoặc có quan điểm quá bảo thủ, có chút gì đó nữ tính trong tính cách. Cộng đồng mạng trực tuyến hay sử dụng cụm từ này để trêu chọc những cá nhân trên.

Nguồn gốc của từ soyboy

Nguồn gốc thực sự của nó dựa trên từ “soy” (đậu nành). Theo một số bài báo cũng như báo cáo đã bị bác bỏ, trong các sản phẩm từ đậu nành có chứa hàm lượng phytoestrogen tương đối cao, và chúng sẽ làm suy giảm chức năng sinh lý ở đàn ông, khiến họ trở nên nữ tính hơn nếu sử dụng.

Chính vì như vậy, cụm từ này ra đời như để ám chỉ người nam mang “nữ tính”. Nhưng thực chất, những nghiên cứu khoa học đã bác bỏ quan điểm “đậu nành ảnh hưởng đến nam giới”. Thành phần estrogen thực vật không gây hại cho người sử dụng, và nếu có thì các tổ chức y tế lớn trên thế giới đã không làm ngơ.

Bài viết xin được phép kết thúc tại đây, hi vọng những chia sẻ trên đã giải đáp được câu hỏi soyboy là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad