WAGs là gì? Nghĩa viết tắt của wags - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

WAGs là gì? Nghĩa viết tắt của wags

Trong tiếng Anh thì dàn hay các nàng wags là gì, ý nghĩa ra sao trong bóng đá? WAGs là viết tắt của từ gì, được dùng như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc ấy.

wags là gì

WAGs là gì?

WAGs là viết tắt của cụm từ “wives and girlfriends” trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa “những người vợ và những người bạn gái”. Vậy, dàn wags hay các nàng wags chính là để chỉ những người phụ nữ đó.

Từ này thường hay được sử dụng trong các tạp chí hoặc các trang báo, dùng để mô tả những người phụ nữ bên cạnh các cầu thủ (thường là cầu thủ bóng đá). WAGs có thể viết hoa lẫn viết thường, có “s” phía sau thuộc dạng số nhiều chỉ nhiều người, còn không “s” - WAG ở dạng số ít dùng để chỉ một người mà thôi.

Sự xuất hiện của WAGs

Từ này lần đầu tiên xuất hiện trong báo lá cải Anh, dùng để chỉ những người vợ hay bạn gái của những cầu thủ bóng đá nổi tiếng, đặc biệt trong đội tuyển bóng đá Anh quốc.

Vào năm 2006, đúng dịp của FIFA World Cup 2006 thì từ này trở nên phổ biến, mặc dù trước đó rất hiếm khi được sử dụng. Ngoài bóng đá, thì wags còn dùng để đề cập đến những phụ nữ bên cạnh các vận động viên thuộc những môn thể thao khác nhau như: bóng rổ, bóng chuyền…

WAGs trong giới cầu thủ

Hiện nay từ này đã trở nên quá phổ biến trên thế giới, và ở Việt Nam chúng ta cũng không ngoại lệ. Khi đề cập đến bạn gái, người yêu, vợ của những cầu thủ thì ta có thể dễ dàng bắt gặp từ wags trên các trang báo, tin tức.

Và đặc biệt hơn, những cô nàng này đa phần đều có nhan sắc và rất xinh đẹp (có thể là: người mẫu, diễn viên, vận động viên, hot girl...). Họ cũng thường xuyên được đem ra so sánh với nhau trên mặt báo.

Bài viết xin tạm kết tại đây, với những chia sẻ trên thì hy vọng thắc mắc wags là gì đã được giải đáp rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad