UTS là gì? Nghĩa viết tắt của từ uts - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

UTS là gì? Nghĩa viết tắt của từ uts

Trong tiếng Anh thì uts là gì, ý nghĩa ra sao, có đúng uts là viết tắt của từ gì hay không, dùng trong mục đích thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc ấy.

uts là gì

UTS là gì ?

UTS là “Under The Skin” trong tiếng Anh, đây là cụm từ được sử dụng nhiều trên internet. Nó dùng để mô tả một người mà người đó thường gây phiền nhiễu hoặc có xu hướng gây rắc rối cho người nói (hoặc người viết).

UTS được viết tắt từ bằng cách lấy những chữ cái đầu tiên của mỗi từ trong cụm từ với “U” trong “Under”, “T” trong “The” và “S” trong "Skin".

Bên cạnh đó, nghĩa phổ biến khác UTS là “University of Technology Sydney”, dịch sang tiếng Việt có nghĩa “Đại học kỹ thuật Sydney”. Ngoài ra, từ này còn có thể được dùng để viết tắt cho một số cụm từ tiếng Anh khác nữa, chúng ta sẽ nói đến ở phần sau.

Ý nghĩa của từ UTS

UTS có nghĩa “Under The Skin” tạm dịch sang tiếng Việt là “Bên dưới da”, dùng như một cách thay thế cho tên gọi của những người gây rắc rối hay phá đám. Nếu dịch theo nghĩa bóng có thể gọi “ký sinh trùng”, “kẻ đeo bám”, “kẻ bám đuổi, phá đám”.

Ví dụ: 
He always annoys me. He should be called UTS instead of his name.
=> Anh ta luôn làm phiền tôi. Anh ta nên được gọi là kẻ gây rắc rối thay cho tên.

Đối tượng hay sử dụng đa phần là người trẻ, bởi họ rất hay viết tắt những cụm từ. Ta sẽ dễ dàng nhìn thấy chúng xuất hiện trong các tin nhắn thông qua các ứng dụng nhắn tin trực tuyến hoặc phổ thông trên thiết bị di động.

UTS là viết tắt của từ gì?

Ngoài những cách hiểu phổ biến “Under The Skin” hay “University of Technology Sydney” thì nó còn được hiểu như kiểu viết rút gọn của nhiều cụm từ khác nữa trong tiếng Anh. Tùy vào từng tình huống cũng như sự xuất hiện của nó trong câu mà ta sẽ chọn lọc nghĩa sao cho phù hợp.

Một số từ UTS viết tắt:
Unification Theological Seminary: chủng viện thần học liên hiệp.
+ Unable to Sign: không thể ký.
+ Unicode Technical Standard: tiêu chuẩn kỹ thuật Unicode.
+ Universal Terminal Support: hỗ trợ thiết bị đầu cuối toàn cầu.
+ Universal Timesharing System: hệ thống chia sẻ thời gian chung.
+ Unix Timesharing System: hệ thống chia sẻ thời gian Unix.
+ User Training and Support: đào tạo và hỗ trợ người dùng.
+ Unix TimeStamp: thời gian chạy Unix.
+ Unisys Transmittal System: hệ thống truyền dẫn Unisys.
+ Unit Training Standard: tiêu chuẩn đào tạo đơn vị.


Bài viết xin tạm kết tại đây, với cũng chia sẻ trên thì mọi người đã có thêm nhiều thông tin và biết được chính xác uts là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad