Smell good là gì? Ý nghĩa của smell good - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Smell good là gì? Ý nghĩa của smell good

Dịch sang tiếng Việt thì smell good là gì, ý nghĩa ra sao? Khi nào dùng smell good và nó được sử dụng với mục đích gì? Bài viết này sẽ trả lời những câu hỏi đó.

smell good là gì

Smell good là gì?

Smell good dịch sang tiếng Việt có nghĩa “cảm thấy tuyệt, ngửi thơm, mùi thơm”, đây là một cụm từ tiếng Anh thường được dùng để diễn tả cảm giác khi ngửi thấy một mùi gì đó (thuộc về khứu giác), và cảm giác đó là cảm giác thích thú hay tỏ ý khen ngợi.

Chẳng hạn như, khi ai đó xịt một loại nước hoa mà mùi thơm của nó khiến bạn thích thú, thì có thể dùng cụm từ “smell good” để diễn tả như một sự khen ngợi. Hay đơn giản hơn, khi ngửi thấy mùi của đồ ăn, mà mùi đó khiến bạn cảm thấy muốn ăn ngay, thì cũng có thể dùng “smell good”.

Đôi khi, từ này đơn giản được dùng để trả lời như một phép lịch sự đơn giản, khi người khác hỏi bạn hương thơm món ăn thế nào, mùi nước hoa ra sao…

Ví dụ smell good

Để cho rõ ràng hơn về mặt ngữ nghĩa cũng như sự xuất hiện của nó trong tiếng Anh, hãy tham khảo vài ví dụ dưới đây:

+ I want to eat this food. It smells good. (Tôi muốn ăn món này. Mùi của nó thật tuyệt).
+ You smell good. I think you should wear this perfume. (Mùi của em thật quyến rũ. Anh nghĩ em nên xịt nước hoa này).

Dựa vào các ví dụ trên ta có thể thấy, dựa vào ngôi và số (số ít hoặc số nhiều) mà thêm hoặc không thêm “s” vào từ “smell”. Bài viết tạm kết tại đây, hy vọng đã giải đáp được thắc mắc smell good là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad