Sad story là gì? Ý nghĩa của sad story - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Sad story là gì? Ý nghĩa của sad story

Dịch sang tiếng Việt thì sad story là gì, có ý nghĩa như thế nào, sad story thường đề cập đến vấn đề gì, được sử dụng ra sao trong tiếng Anh? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

sad story là gì

Sad story là gì?

Sad story là “câu chuyện buồn” khi được dịch sang nghĩa tiếng Việt, đây là một cụm từ tiếng Anh được sử dụng khá nhiều và xuất hiện phổ biến khắp mọi nơi. Nó thường được dùng để mô tả về một câu chuyện hoặc một quá khứ buồn của người nào đó.

Chẳng hạn như, câu chuyện về tình yêu buồn bã khi đôi lứa yêu nhau nhưng lại không thể đến được với nhau, hoặc một sự việc gì đó trong quá khứ đã trôi qua rồi nhưng khi nghĩ về nó lại khiến cho lòng cảm thấy không vui... Tóm lại, nó thường là những gì thuộc về cảm xúc, làm cho chúng ta cảm nhận được sự buồn bã.


Ta có thể dễ dàng bắt gặp cụm từ sad story ở bất cứ đâu, như: trên internet, báo chí, tiểu thuyết, sách truyện, phim ảnh…

Ý nghĩa của sad story

Có thể nhận thấy đây là cụm từ được ghép lại bởi 2 từ có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau khi dịch sang nghĩa tiếng Việt. Trong đó:
+ sad: buồn rầu, buồn bã, tồi, đáng trách, đáng buồn...
+ story: câu chuyện, truyện, cốt truyện, tình tiết, tiểu sử, quá khứ...

Khi ghép 2 từ này lại với nhau, ta có được “sad story” mang nghĩa “câu chuyện buồn” hay “quá khứ buồn”.

Ví dụ sad story

Những ví dụ tham khảo dưới đây sẽ giúp mọi người rõ ràng hơn về mặt ngữ nghĩa cũng như cách sử dụng cụm từ này trong câu.

+ He told his sad love story to me, but I didn’t know how to help him.
=> Anh ấy đã kể tôi nghe câu chuyện tình buồn của anh ấy, nhưng tôi không biết làm cách nào để giúp.

+ This is a sad story, it makes me cry.
=> Đây là một câu chuyện buồn, nó làm tôi phát khóc.

Bài viết xin tạm kết tại đây, hy vọng với những thông tin cũng như cách giải thích và ví dụ trên thì mọi người đã biết được sad story là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad