NTT là gì? Nghĩa viết tắt của từ ntt - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

NTT là gì? Nghĩa viết tắt của từ ntt

Dịch sang tiếng Việt ntt là gì, ý nghĩa như thế nào, có phải ntt là viết tắt của từ gì hay không, nó được hiểu ra sao trên facebook cũng như các trang mạng xã hội khác. Hãy cùng nhau giải đáp nhé.

ntt là gì

NTT là gì ?

NTT là một từ được rút gọn của “Nhà Tài Trợ”, thường hay xuất hiện trong các chương trình hoặc giải đấu. Nó nhằm chỉ những cá nhân hay tổ chức cũng như công ty nào đó tài trợ về mặt vật chất (hoặc tinh thần).

Ngoài ra, nghĩa phổ biến khác khi xuất hiện trên facebook của NTT là “Người Tôi Thương”, ám chỉ người mà cá nhân đăng bài đó có tình cảm yêu thương.

Đây cũng có thể là tên của các trường học, chẳng hạn như trường “Nguyễn Trung Trực” hoặc trường “Nguyễn Tất Thành”. Cụ thể từ NTTU tức “Nguyen Tat Thanh University” - đại học Nguyễn Tất Thành.

Hoặc đơn giản hơn, nó có thể là viết tắt tên của một ai, nếu người đó có tên với 3 chữ cái lần lượt là “N”, “T”, “T”. Ví dụ: “Ngô Thanh Tâm”, “Nguyễn Thanh Tuấn”, …

Danh sách viết tắt của NTT

Ngoài các ý nghĩa tiếng Việt quá phổ biến đã được đề cập ở trên thì ntt còn được hiểu như kiểu viết rút gọn của nhiều cụm từ khác nữa trong tiếng Anh. Dựa vào các hoàn cảnh cũng như lĩnh vực khác nhau, mà ta sẽ chọn ý phù hợp để dịch nghĩa cho chính xác.

Một số từ NTT viết tắt:
+ Name That Tune: tên giai điệu đó. (gameshow truyền hình)
+ Not Touching That: không chạm vào đó.
+ Need To Talk: cần nói chuyện.
+ Note To Teacher: lưu ý với giáo viên.
+ Nippon Telegraph & Telephone Corporation - tên công ty viễn thông của Nhật Bản, tạm dịch: Tổng công ty Điện báo và Điện thoại Nippon.
+ New Technology Telescope: kính thiên văn công nghệ mới.
+ National Trainers Team: đội ngũ huấn luyện viên quốc gia.
+ Nursery Teacher Training: đào tạo giáo viên mầm non.
+ ...

Tạm kết thúc bài viết này tại đây, hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên thì mọi người đã có câu trả lời cho thắc mắc ntt là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad