NS là gì? ns là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

NS là gì? ns là viết tắt của từ gì?

Dịch sang tiếng Việt thì ns là gì, nó có ý nghĩa ra sao? Từ ns là viết tắt của từ gì cũng như được sử dụng với mục đích nào trên mạng internet và facebook (fb)? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

ns là gì

NS là gì?

Ns là viết tắt của từ “nói”, đây là ý nghĩa được hiểu nhiều nhất khi xuất hiện trên mạng xã hội facebook hoặc trong các ứng dụng tin nhắn. Các bạn trẻ hay dùng chúng để trò chuyện với nhau, hoặc đặt trong các bài đăng, trạng thái. Ví dụ: A ns nhiu wa (có nghĩa: anh nói nhiều quá).

Bên cạnh đó, ns còn là kiểu viết rút gọn của cụm từ “nghệ sĩ” - những người hoạt động trong một bộ môn nghệ thuật nào đó (ca hát, hài kịch, vẽ...). Từ này hay được bắt gặp trên các trang báo điện tử trên mạng internet, trong các bản tin thời sự. Một từ khác cũng dựa trên nó là “NSND”, tức “Nghệ sĩ nhân dân”.

Ngoài ra, còn một số cụm từ như “nói sao”, “nhân sự”... cũng đại diện cho ns. Dựa vào sự xuất hiện của nó trong câu mà sẽ dịch theo các cách khác nhau. Thông thường sẽ lấy 2 chữ cái đầu tiên của mỗi từ.

Danh sách viết tắt của ns

Ngoài những ý nghĩa tiếng Việt “nói”, “nghệ sĩ”... đã được liệt kê và giải thích ở trên thì ns còn được hiểu là kiểu viết rút gọn của nhiều cụm từ khác nữa trong tiếng Anh. Tùy vào từng trường hợp mà sẽ chọn nghĩa thích hợp để dịch chính xác.

Cụm từ ns viết tắt:
+ Nice Shot: Cú sút đẹp, cú bắn đẹp (trong bóng đá, game - trò chơi).
+ No Smoking: không hút thuốc.
+ Name Server: tên máy chủ.
+ New Series: loạt mới (phim, game...).
+ Not Specified: không được chỉ định.
+ New Style: phong cách mới.
+ Not Sure: không chắc.
+ Natural Selection: chọn lọc tự nhiên.
+ National Security: an ninh quốc gia.
+ Not Significant: không đáng kể.
+ Network Services: Những dịch vụ mạng.
+ Non Stop: không ngừng, liên tiếp.
+ Not Satisfactory: không thỏa đáng.
+ Non-Smoker: không người hút thuốc.
+ North Side: phía Bắc.
+ National Service: dịch vụ quốc gia.


Bài viết xin kết thúc tại đây, hy vọng với cách diễn đạt trên thì mọi người đã biết được ns là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad