No cap là gì? Ý nghĩa của no cap - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

No cap là gì? Ý nghĩa của no cap

Dịch sang tiếng Việt thì no cap là gì, có ý nghĩa ra sao? No cap được sử dụng nhằm mục đích nào trên mạng internet, đặc biệt trên mạng xã hội facebook (fb)? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc đó.

no cap là gì

No cap là gì?

No cap nghĩa là “không chú thích, không đầu đề” khi dịch sang tiếng Việt, cụm từ này có nguồn gốc tiếng Anh. Thường hay xuất hiện ở các bài đăng trên mạng xã hội facebook, instagram, zalo.

Để cho rõ ràng hơn, hãy cùng nhau theo dõi phân tích sau:
+ no: nghĩa là “không, không có”.
+ cap: kiểu viết tắt của từ “caption” - “đầu đề, chú thích, chú giải, phụ đề”.
Do đó khi ghép 2 từ này lại ta sẽ có được cụm từ với ý nghĩa như trên.

Vì sao dùng no cap?

Nhiều người thường hay dùng nó để kèm theo bài đăng của họ. Như 1 cách để thay thế cho chú thích, nội dung bài đăng. Thông thường họ sẽ đăng 1 bức ảnh lên, sau đó kèm theo dòng chữ “no cap” này, để người khác có thể nhìn và tự suy nghĩ.

Mục đích của cụm từ này có thể do các lí do sau:
+ gây ra sự kích thích trí tò mò của người khác.
+ do người đăng bài không biết phải ghi chú thích như thế nào.
+ do người đăng cố tình viết như vậy, giống như 1 trào lưu chẳng hạn.

Việc sử dụng từ no cap

Như đã đề cập ở trên thì nguồn gốc chính xác của nó bắt nguồn từ ngôn ngữ Anh, được các bạn trẻ Việt Nam sử dụng. Không chỉ đơn thuần người Việt dùng, mà kể cả những người nói tiếng Anh cũng dùng khá nhiều.

Ta có thể dễ dàng bắt gặp trên mạng internet, trong bất cứ trang mạng xã hội nào như facebook, instagram, twitter, zalo… Và đối tượng dùng chúng cũng rất đa dạng, từ thiếu niên trung niên, thậm chí có thể cả người lớn tuổi.

Bài viết xin kết thúc tại đây, hy vọng với những chia sẻ trên thì câu hỏi no cap là gì đã được giải đáp một cách thỏa đáng. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad