IDKY là gì? Nghĩa viết tắt của từ idky - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

IDKY là gì? Nghĩa viết tắt của từ idky

Dịch sang tiếng Việt idky là gì và ý nghĩa ra sao, idky là viết tắt của từ gì có đúng hay không, nó được sử dụng với mục đích thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

idky là gì

IDKY là gì ?

IDKY là “I Don't Know You” trong tiếng Anh, hiện nay nó được dùng khá nhiều trên cộng đồng internet. Ta có thể sẽ bắt gặp nó trong ứng dụng tin nhắn trên thiết bị di động hoặc thông qua các trang mạng xã hội trực tuyến.

IDKY (hay “I Don't Know You”) được viết rút gọn lại bằng cách lấy những chữ cái đầu tiên của mỗi từ trong cụm từ với “I”, “D” trong “Don’t”, “K” trong “Know”, và “Y” trong “You”. Với những chữ cái trên, ta ghép lại với nhau, tạo thành từ như hiện tại.

Ý nghĩa của từ IDKY

IDKY có nghĩa “I Don't Know You” dịch sang tiếng Việt là “Tôi không biết bạn”.

Ví dụ:
+ Kevin: Hey. How r u, Jimmy? (Hey. How are you, Jimmy? - “Này. Cậu khỏe không, Jimmy?”)
+ Jimmy: Sr. IDKY. WRU? (Sorry. I don’t know you. Who are you? - “Xin lỗi tôi không biết bạn. Ai vậy?”)

Kiểu viết tắt như thế này sẽ giúp cho việc nhắn tin trở nên nhanh gọn, tiện lợi và ít tốn kém thời gian hơn. Do đó, những người thuộc lớp trẻ rất hay dùng chúng khi trò chuyện với nhau thông qua các ứng dụng nhắn tin, hoặc trên các diễn đàn xã hội.

IDKY là viết tắt của từ gì?

Ngoài nghĩa “I Don’t Know You” là phổ biến nhất, thì IDKY còn có thể được xem như kiểu viết rút gọn của vài cụm từ khác. Tùy vào ngữ cảnh sẽ chọn nghĩa phù hợp mà dịch sao cho chính xác nhất.

IDKY viết tắt:
+ I Don’t Know Yet: tôi vẫn chưa biết.
+ I Don’t Know Why: tôi không biết tại sao.

Tạm kết thúc bài viết tại đây, hy vọng những thông tin trên đã giúp mọi người biết được idky là gì rồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật nội dung trong thời gian sắp tới. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad