G2K là gì? Nghĩa viết tắt của từ g2k - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

G2K là gì? Nghĩa viết tắt của từ g2k

Trong tiếng Anh thì g2k là gì, ý nghĩa ra sao, có phải g2k là viết tắt của từ gì không, dùng với mục đích như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

g2k là gì

G2K là gì ?

G2K là “Good To Know” trong tiếng Anh, nó được sử dụng nhiều trên internet. Chúng ta có thể bắt gặp trong các ứng dụng tin nhắn phổ thông hoặc trực tuyến trên thiết bị di động, hay thông qua các trang mạng xã hội (facebook, instagram, reddit...).

G2K (hay “Good To Know”) được viết tắt bằng cách lấy những chữ cái đầu tiên của mỗi từ trong cụm từ với “G” trong “Good”, “T” trong “To” và “K” trong “Know”. Kế đến ghép chúng lại với nhau ta sẽ có được từ như hiện tại.

Bên cạnh đó, nó còn có thể được dùng để viết tắt cho một số cụm từ khác nữa, chúng sẽ được đề cập ở phần sau.

Ý nghĩa của từ G2K

G2K có nghĩa “Good To Know” dịch sang tiếng Việt là “Thật tốt khi biết”.  Nó thường hay sử dụng như một lời cảm kích, khi người nói (người viết) vừa mới nghe được hoặc biết được một thông tin nào đó có ích cho bản thân của họ.

Chẳng hạn như, khi bạn lái xe đến một đoạn đường thì gặp một tài xế khác và vị này nói “phía trước đang tắc đường (kẹt đường, kẹt xe)”, thì bạn có thể dùng cụm từ “Good To Know” này, nhằm nói lên rằng thông tin mà vị tài xế kia vừa cung cấp là có giá trị.

Ví dụ minh họa tiếng Anh:
+ Sister (em gái): Dad will get home at 6pm. You'd better go home soon. (Bố sẽ về nhà lúc 6 giờ tối. Anh nên về sớm.)
+ Brother (anh trai): G2K. Thanks. (Thật tốt khi biết điều đó. Cám ơn em.)

Nó rất hay được dùng trong các tin nhắn do thuận tiện cũng như rất nhanh gọn thay vì viết nguyên 1 chuỗi dài. Đối tượng dùng chính là những người trẻ, bởi họ dùng khá nhiều kiểu viết tắt trong khi trò chuyện với nhau thông qua các ứng dụng tin nhắn.

G2K là viết tắt của từ gì?

Ngoài nghĩa “Good To Know” thì nó còn được hiểu như cách viết rút gọn của vài cụm từ khác nữa trong tiếng Anh. Tùy theo từng trường hợp khác nhau cũng như ngữ cảnh và lĩnh vực khác nhau mà ta sẽ lựa chọn nghĩa sao cho phù hợp nhất.

Một số từ G2K viết tắt:
+ Getting to Know: làm quen.
+ Gateway 2000: cổng 2000 (trong lĩnh vực công nghệ thông tin).
+ Godzilla 2000 - tên bộ phim.

Bài viết tạm kết thúc ở đây, với những chia sẻ trên thì hi vọng mọi người đã hiểu được chính xác từ g2k là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad