EY là gì? Nghĩa viết tắt của ey - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

EY là gì? Nghĩa viết tắt của ey

Trong tiếng Việt thì ey là gì và ý nghĩa như thế nào? ey là viết tắt của từ gì đúng hay không, được sử dụng ra sao trên mạng internet, đăc biệt trên facebook (fb)? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

ey là gì

EY là gì?

EY là viết tắt của cụm từ “Em Yêu” trong tiếng Việt, từ này được sử dụng khá nhiều trên các mạng xã hội (facebook, instagram, zalo…), nhằm thể hiện tình cảm với người mình yêu thương.
Ví dụ: ey dg làm j za? (em yêu đang làm gì vậy?).

Ngoài ra, ey có thể là biến tấu của từ “ê”, các dạng biến tấu khác như “êy, hey” cũng có nghĩa tương tự. Các bạn trẻ thường dùng từ này để gọi nhau, họ thường trò chuyện với nhau bằng từ này thông qua các ứng dụng tin nhắn hoặc mạng xã hội, những người này có lứa tuổi tương đương. Bởi từ này, không nên dùng trong các văn bản chính thức, cũng như với người lớn tuổi hơn, nhằm thể hiện sự tôn trọng.
Ví dụ: ey, ik xem fjm ko? (ê, đi xem phim không?).

Danh sách EY viết tắt

Ngoài ý nghĩa tiếng Việt đã giải thích ở phần trên, thì ta có thể đôi khi bắt gặp nó ở một số tình huống trong ngôn ngữ Anh, bởi nó còn được hiểu như kiểu viết rút gọn của nhiều cụm từ khác nhau nữa. Do đó, tùy vào sự xuất hiện của nó trong văn bản mà sẽ chọn nghĩa thích hợp để dịch.

Một số cụm từ viết tắt của ey:
+ Ernst & Young: tên của công ty đa quốc gia chuyên cung cấp dịch vụ kiểm toán, tư vấn tài chính, kiểm soát rủi ro CNTT và thuế (có trụ sở chính tại London, Anh quốc).
+ Express Yourself: thể hiên chính mình.
+ Enjoy Yourself: tận hưởng bản thân mình.
+ Election Year: năm bầu cử, năm tuyển cử. Đồng thời cũng là tên của một bộ khoa học viễn tưởng, tạm dịch: năm tuyển lên thiên đàng.
+ Enrollment Year: năm tuyển sinh.
+ Authorized Delivery: giao hàng ủy quyền.
+ Early Years: những năm đầu (con nít, tuổi đi học).
+ Execution Year: năm thực hiện.


Bài viết xin được kết thúc, với những thông tin trên hy vọng mọi người đã được giải đáp về thắc mắc ey là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad