DPRK là gì? Nghĩa viết tắt của dprk - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

DPRK là gì? Nghĩa viết tắt của dprk

Dịch sang tiếng Việt từ DPRK là gì, ý nghĩa ra sao, có phải DPRK là viết tắt của từ gì hay nước nào đúng không? Bài viết này sẽ trả lời những câu hỏi ấy.

dprk là gì

DPRK là gì ?

DPRK là “Democratic People's Republic of Korea”, đây là kiểu viết tắt của nước Triều Tiên, tạm dịch sang tiếng Việt là “Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên”. Bên cạnh đó, nó cũng có vài cách viết cũng như tên gọi khác, điển hình như North Korea (Bắc Hàn) hoặc DPR Korea.

DPRK thường được sử dụng trong các sự kiện, hội nghị mang tính chất quốc tế có tầm ảnh hưởng đến quốc gia này. Hoặc đơn giản hơn nó có thể xuất hiện trong các trang báo chí, tranh ảnh, tài liệu, biểu ngữ…

Nó cũng tương tự như kiểu viết USA tức Hoa Kỳ (Mỹ) vậy. USA ở đây được viết tắt từ “United States of America”, nghĩa “Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”.

Đôi nét về DPRK

Triều Tiên hay Bắc Hàn là một quốc gia độc lập có chủ quyền tại Đông Á trên phần phía bắc của bán đảo Triều Tiên. Quốc gia này có lãnh thổ ở phía Bắc đa phần giáp với Trung Quốc và một phần nhỏ với Nga, ở phía Nam giáp với Hàn Quốc.

Hàn Quốc và Bắc Hàn từng là một đất nước duy nhất với quốc hiệu Triều Tiên. Sau thời gian Nhật Bản thống trị đất nước Triều Tiên (1905 - 1945), tức sau khi chấm dứt chiến tranh thế giới thứ 2, thì đất nước này thiết lập với hai chế độ khác nhau do Liên Bang Xô Viết và Hoa Kỳ đứng ra ủng hộ. Từ đó với những xung đột căng thẳng mà hình thành ra 2 quốc gia riêng biệt như hiện nay.

DPRK là viết tắt của từ gì?

Ngoài ý nghĩa phổ biến “Democratic People's Republic of Korea” được đề cập ở mục trên thì DPRK còn được hiểu như kiểu viết rút gọn của cụm từ “Dictatorial Poor Region of Korea” (tạm dịch: Khu vực nghèo chuyên chế Triều Tiên).

Do vậy, tùy vào từng trường hợp cũng như sự xuất hiện của nó ở đâu mà sẽ áp dụng để dịch nghĩa sao cho phù hợp. Bài viết xin tạm kết thúc, với những thông tin chia sẻ trên, hi vọng mọi người đã biết rõ hơn DPRK là gì cũng như đôi nét về quốc gia này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad