DESO là gì? Ý nghĩa của từ deso - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

DESO là gì? Ý nghĩa của từ deso

Từ deso là gì, được dùng vào mục đích nào? Deso có nghĩa thế nào trên facebook (fb) và các trang mạng xã hội khác? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

deso là gì

Deso là gì?

Deso là kiểu viết dính liền của cụm từ “dễ sợ” trong tiếng Việt, ta có thể dễ dàng bắt gặp nó trên mạng internet. Từ này dùng để mô tả thứ gì đó khiến cho người nói cảm thấy “sợ”. Ngoài ra, thay vì viết như vậy ta cũng có thể tách ra thành 2 từ riêng biệt “de so”, một cách viết khác cũng có hàm ý tương tự là “de sho”.

Nó xuất hiện khá nhiều trên mạng internet, đặc biệt là các trang mạng xã hội trực tuyến (facebook, instagram, zalo...) hoặc trong các ứng dụng tin nhắn (messenger, viber, skype...).

Đối tượng sử dụng từ này đa phần là giới trẻ, bởi họ thuộc nhóm người tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp với các tiện ích ứng dụng trên.

Ý nghĩa từ deso

Nguồn gốc ý nghĩa của từ deso như thế nào? Cách viết như thế được hiểu ra sao, hãy xem xét phân tích đơn giản sau:
+ “de” là kiểu viết không dấu của “dễ”.
+ tương tự trên, “sợ” cũng được bỏ đi các dấu câu để có “so”.
+ sau đó, ta có thể ghép chúng lại với nhau thành 1 từ duy nhất “deso” hoặc tách ra làm hai “de so”. (cả 2 cách viết này đều tương đồng nhau, có cùng 1 cách hiểu) .

Tại sao dùng deso?

Do thói quen hay viết không dấu của nhiều người khi nhắn tin trò chuyện với nhau, nên “de so” rất hay được sử dụng, nó phổ biến rộng rãi. Ai ai cũng có thể đã từng dùng nó rồi.

Và trong lúc nhắn tin, thỉnh thoảng khi nhắn quá nhanh có thể bị sai và mất đi khoảng cách trắng giữa 2 từ, cho nên mới có được “deso” như hiện tại. Không biết có phải do vô tình hay cố ý, nhưng nó cũng đã trở thành một từ xuất hiện khá nhiều trên cộng đồng mạng.

Bài viết xin tạm kết tại đây, hy vọng với những chia sẻ trên thì mọi người đã biết được chính xác deso là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad