YEM là nước nào? Nghĩa viết tắt của yem - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

YEM là nước nào? Nghĩa viết tắt của yem

Dịch nghĩa tiếng Anh YEM là nước nào, trong bóng đá viết tắt yem là gì, đại diện cho quốc gia hay đội tuyển nào? Bài viết này sẽ trả lời các câu hỏi trên, cũng như giới thiệu thêm một vài thông tin để tham khảo.

yem là nước nào

YEM là nước nào?

YEM là viết tắt của ”Yemen”, cách đọc tiếng việt "Y-ê-men", nó xuất phát từ cách đặt tên cho quốc gia của Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA, khi tham gia các giải đấu thuộc liên đoàn này.

Mỗi quốc gia sẽ có một mã riêng, hay còn được gọi “country code” (mã quốc gia), được lấy ra từ 3 chữ cái trong tên của chính quốc gia đó. YEM đại diện cho Yemen gồm “Y”, “E” và “M”.

Sơ lược về bóng đá YEM

Đội tuyển bóng đá quốc gia Yemen (YEM) do hiệp hội bóng đá Yemen quản lý. Hiện tại, họ đang đứng thứ 135 trên bảng xếp hạng FIFA (cập nhật 20-12-2018) và thứ 164 theo bảng xếp hạng Elo (28-12-2018).

Họ chưa bao giờ góp mặt trong giải World Cup, mặc dù các đội trẻ như U20 hay U17 có những thành công nhất định. Giành hạng 3 giải vô địch Tây Á năm 2010 được xem như thành tích nổi bật nhất của họ.

Đôi nét về đất nước YEM

Yemen (YEM) tên chính thức là Cộng hòa Yemen, một quốc gia ở Tây Á thuộc bán đảo Ả Rập, với hơn 200 hòn đảo lớn nhỏ. Thủ đô là thành phố Sana’a, nhưng đang nằm dưới sự kiểm soát của phe đối lập từ tháng 2 năm 2015. Do đó, hiện tại thủ đô tạm thời là thành phố cảng Aden.

Tôn giáo chính của đất nước này là hồi giáo, chia ra làm 2 nhóm lớn (hồi giáo sunni và hồi giáo shia). Còn về ngôn ngữ chính thức, họ sử dụng tiếng Ả Rập, bên cạnh đó tiếng Anh cũng đang được dùng phổ biến tại các thành phố lớn.

Yemen thuộc nhóm quốc gia kém phát triển nhất của Tây Á và thế giới. Chính phủ yếu kém, nạn thất nghiệp, mức sinh đẻ cao, nạn đói gia tăng, cộng thêm địa hình khô cằn không nhiều khoáng sản … nên phần lớn phải nhờ vào sự hỗ trợ của Mỹ.

Kết thúc bài viết này, hi vọng mọi người đã biết được viết tắt YEM là nước nào rồi, cũng như biết thêm đôi chút thông tin về quốc gia Yemen. Cám ơn mọi người đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad