Wholesome meme là gì? Giải nghĩa từ wholesome - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Wholesome meme là gì? Giải nghĩa từ wholesome

Thể loại wholesome meme là gì trong các memes và wholesome có ý nghĩa như thế nào khi được sử dụng trên mạng internet cũng như mạng xã hội? Bài viết này sẽ trả lời những câu hỏi ấy.

wholesome meme là gì

Wholesome là gì?

Trước hết mục này sẽ đi vào giải thích từ “wholesome”, sau đó tiếp tục tìm hiểu đến mối liên hệ giữa wholesome và memes.

Wholesome là một tính từ trong tiếng Anh, có nghĩa là “lành, không độc, tráng kiện, khỏe mạnh, bổ ích, lành mạnh” khi dịch sang tiếng Việt. Ví dụ: You should eat wholesome food because it helps keep you healthy (Bạn nên ăn thức ăn lành mạnh bởi vì nó giúp bạn khỏe lạnh).

Riêng về meme, nếu bạn chưa nắm rõ nó ý nghĩa thế nào, thì đơn giản hãy hiểu nó giống như một trào lưu hay hiện tượng mà có nhiều người hưởng ứng và làm theo, như: câu nói hay, chế hình ảnh, hài hước, trêu đùa…

Wholesome meme là gì?

Wholesome meme là “meme mang tính chất lành mạnh”, có nghĩa meme đó thường được tạo ra không nhằm mục đích phê phán hay lên án bất cứ thứ gì, mà thiên về các vấn đề “lành mạnh” hơn, chẳng hạn như: tình yêu thương (gia đình - bạn bè), việc làm tốt, câu nói ý nghĩa… Chúng thường là những mẫu hình ảnh được kèm theo những dòng chữ để mô tả nội dung.

Điều khác biệt của wholesome meme so với các memes khác chủ yếu là do nội dung. Trong khi đa số memes đều nhằm mục đích trêu đùa, bỡn cợt hoặc phê phán, lên án một vấn đề gì đó nhằm mục đích giải trí thì wholsome lại hoàn toàn ngược lại. Nội dung của nó được thể hiện theo một cách “lành mạnh”, đa phần không gây ảnh hưởng nhiều đến người khác.

Mối liên hệ giữa normies và wholesome meme

Do cộng đồng memes rất lớn, thường chú ý nhiều tới những chủ đề hài hước và theo xu thế chung của cộng đồng mạng thế giới. Nên đối với đa phần mọi người trong cộng đồng này sẽ không hưởng ứng nhiều với wholesome meme, mà thông thường chỉ có một phần số ít theo dõi.

Những người cuồng memes thường coi wholesome meme như một thứ nhàm chán, và họ gọi những người tạo ra chúng cũng như những người hưởng ứng chúng là normies. Nếu bạn chưa hiểu ý nghĩa của normie thì bài viết "normie là gì" sẽ giải thích rõ hơn.

Sự tồn tại của wholesome meme

Trong vô số các chủ đề thì wholesome meme vẫn có chỗ đứng nào đó nhất định, và tồn tại đến tận bây giờ. Mặc dù thiên về những vấn đề thật sự không phải là xu hướng chung theo sự phát triển của thời đại, nhưng nó vẫn chiếm được thiện cảm của nhiều người.

Hay nói cách khác, những thứ “lành mạnh” này có thể sẽ giúp ích cho việc thể hiện tình cảm, kết nối mọi người với nhau. Đặc biệt hơn, tạo ra sự khác biệt và đôi khi giống như thay đổi không khí một ít trong vô số những vấn đề trên mạng internet.

Bài viết xin kết thúc tại đây, hy vọng sau khi tham khảo xong, thì thắc mắc wholesome meme là gì đã được giải đáp rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad