UZB là nước nào? Nghĩa viết tắt của uzb - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

UZB là nước nào? Nghĩa viết tắt của uzb

Trên thế giới thì UZB là nước nào, trong bóng đá viết tắt uzb là gì, đại diện cho quốc gia hay đội tuyển nào? Bài viết này sẽ giải mã các thắc mắc đó, cũng như giới thiệu thêm một vài thông tin để tham khảo.

uzb là nước nào

UZB là nước nào?

UZB là viết tắt của ”Uzbekistan”, nó xuất phát từ cách đặt tên cho quốc gia của Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA, khi tham gia các giải đấu thuộc liên đoàn này.

Mỗi quốc gia sẽ có một mã riêng, hay còn được gọi “country code” (mã quốc gia), được lấy ra từ 3 chữ cái trong tên của chính quốc gia đó. UZB đại diện cho Uzbekistan gồm “U”, “Z” và “B”.

Sơ lược về bóng đá UZB

Đội tuyển bóng đá quốc gia UZB do Hiệp hội bóng đá Uzbekistan quản lí. Theo thống kê, họ đang đứng thứ 95 trên bảng xếp hạng FIFA (cập nhật 20-12-2018) và thứ 60 theo bảng xếp hạng Elo (28-12-2018).

Họ được đánh giá là một trong những đội mạnh trong khu vực, tuy nhiên lại chưa lần nào tham dự World Cup (tính đến thời điểm 2018). Thành tích tốt nhất mà họ từng đạt được tính tới thời điểm hiện tại là tấm huy chương vàng Asian Games 1994 (Đại hội thể thao châu Á) tại Nhật Bản, và vô địch giải U-23 châu Á năm 2108.

Đôi nét về đất nước UZB

Uzbekistan (UZB) tên chính thức là Cộng hòa Uzbekistan, một quốc gia có chủ quyền ở Trung Á, thủ đô tại thành phố lớn nhất -Tashkent, và từng là một phần của Liên Xô cũ.

Hồi giáo là tôn giáo chiếm ưu thế tại đây với khoảng 93,3% dân số (báo cáo năm 2009), tuy nhiên Kitô giáo cũng được ví như tôn giáo phổ biến và đang đà tăng lên với 7% dân số (báo cáo năm 2014). Ước tính có khoảng 93.000 người Do Thái sinh sống tại đây đầu những năm 1990.

Ngôn ngữ chính thức là tiếng Uzbek, tuy nhiên tiếng Nga mới được xem như thứ tiếng phổ biến bởi được dùng để giao tiếp giữa các cộng đồng sắc tộc khác nhau.

Nến kinh tế Uzbekistan phụ thuộc nhiều vào sản xuất nguyên liệu thô, như: khoáng sản, bông, khí gas. Nước này xuất khẩu bông lớn thứ 5, đồng thời cũng sản xuất vàng đứng thứ 9 thế giới. Trữ lượng vàng tại đây xếp thứ 4 toàn cầu, với mỏ vàng lớn thứ 2 thế giới.

Hy vọng sau bài viết này, mong rằng mọi người đã biết được viết tắt UZB là nước nào, cũng như đội tuyển bóng đá và quốc gia của họ ra sao rồi. Cám ơn mọi người đã theo dõi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad