Triggered là gì? Ý nghĩa triggered meme là gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Triggered là gì? Ý nghĩa triggered meme là gì?

Ý nghĩa của triggered meme là gì, được dùng thế nào, vì sao các memes trên mạng internet hay xuất hiện cụm từ get triggerred hoặc triggered? Bài viết này sẽ giải thích và trả lời cho câu hỏi ấy.

triggered meme là gì

Triggered meme là gì?

Triggered memememe dùng để diễn tả sự “kích động, tức giận, khó chịu, bực mình, hằn học, sốc, lo lắng…” trong nội dung của meme đó. Từ “triggered” thường hay được đính kèm vào các hình ảnh nhằm mục đích trêu đùa, đem lại cảm giác hài hước cho người xem, hoặc để phê phán hay lên án một vấn đề nào đó trong cuộc sống.

Nếu chưa rõ meme, thì ta cứ hiểu nó đơn giản giống như một trào trưu có sức thu hút được nhiều người hưởng ứng và biến tấu lại, chẳng hạn: những câu nói hay, hình ảnh châm biếm, truyện cười...

Trigger chủ yếu xuất hiện nhiều trong các memes có chứa hình ảnh, những từ như “get triggered” hay “triggered” là để mô tả nhân vật trong nội dung đó “bị kích động” hoặc “bị làm cho kích động”.

Những nghĩa khác của trigger

Theo nghĩa chính thức trong các từ điển tiếng Anh, trigger có thể là danh từ hoặc động từ tùy theo sự xuất hiện của nó trong câu. Danh từ có nghĩa “cò súng, nút bấm (máy ảnh), sự hành động nhanh, sự hiểu biết nhanh”. Động từ có nghĩa “gây ra, làm nổ ra, bắt đầu một việc, khởi sự một quá trình”.

Riêng về triggered, theo từ điển thì nó là một tính từ dùng để miêu tả lại việc phải trải qua một phản ứng mạnh mẽ về cảm xúc (sự sợ hãi, tức giận, sốc hoặc lo lắng). Đặc biệt là điều gì đó tồi tệ đã xảy ra trong quá khứ, khiến ta cảm thấy ám ảnh khi nhớ lại về nó. Nghĩa này tương ứng với các meme trên mạng xã hội, bởi nó sẽ làm tăng thêm chất “hài hước, nghiêm trọng” của vấn đề.

Triggered và memes

Với vô số các memes được tạo ra, thì triggered vẫn chiếm một phần nào đó đáng kể. Ngày nay, rất nhiều người sử dụng các cụm từ như vậy kèm theo hình ảnh và đăng tải nội dung đó lên mạng internet để nhiều người cùng hưởng ứng.

Những nơi xuất hiện nhiều nhất vẫn là các trang liên quan đến hài hước, trêu đùa, bỡn cợt. Ngoài ra, những hội nhóm diễn đàn hay mạng xã hội (reddit, instagram, ...) đều chứa một lượng khá lớn về các nội dung ấy.

Kết thúc bài viết, hy vọng mọi người đã biết được get triggered là gì cũng như mối liên quan của nó trong meme rồi. Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad