QQ là gì? Giải thích ý nghĩa qq - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

QQ là gì? Giải thích ý nghĩa qq

Từ qq là gì trên facebook và nó có ý nghĩa như thế nào? Có phải qq là viết tắt của từ gì không, nó là ứng dụng hay phần mềm nào, được dùng ra sao? Bài viết này sẽ trả lời các câu hỏi ấy.

qq là gì

QQ là gì?

QQ là kiểu viết tắt của từ “quần què” trong tiếng Việt, có nghĩa “chả là gì cả” thường được thêm vào câu nói để nhấn mạnh ý của người nói. “Quần què” được sử dụng khá nhiều trong văn nói và hiện nay là văn viết được thay thế bằng qq.

QQ khá phổ biến trong Nam, đặc biệt là miền Tây, nghĩa tương tự với “quái, khỉ”, chẳng hạn: cái quần què gì vậy (tương đương với cái quái gì vậy). Nó được xem như trợ từ để nhấn mạnh cho ý câu nói.

Ta có thể dễ dàng bắt gặp nó xuất hiện trên mạng xã hội như facebook, instagram, zalo hay witter. Đối tượng sử dụng hầu như là giới trẻ - đối tượng tiếp xúc thường xuyên với internet. Từ này cũng được xem như một từ nói tục, do đó không nên sử dụng, đặc biệt đối với người lớn tuổi hơn nhằm thể hiện sự tôn trọng.

Ứng dụng qq

Bên cạnh nghĩa tiếng Việt phổ biến được nêu trên, thì QQ là tên của một phần mềm nhắn tin nhanh Trung Quốc do công ty trách nhiệm hữu hạn Tencent phát triển. Nó hỗ trợ khá nhiều ngôn ngữ (Trung Quốc, Anh, Pháp, Nhật) và nhiều hệ điều hành khác nhau (Android, iOS, Windows, ...).

Ứng dụng này phổ biến ở Trung Quốc, ngoài nhắn tin còn cung cấp nhiều dịch vụ như trò chơi điện tử, mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử, dữ liệu về âm nhạc (nhạc chuông, nhạc nền...).

Danh sách viết tắt của QQ

Ngoài những ý nghĩa đã nêu ở trên thì nó còn được xem như kiểu viết tắt của nhiều cụm từ khác nhau trong cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Tùy vào từng nội dung mà sẽ dịch sao cho phù hợp, chính xác.

Một vài từ QQ viết tắt, thường lấy 2 chữ cái đầu của mỗi từ:
+ Quê Quán (khi hỏi về nguồn gốc xuất xứ của ai đó).
+ Quick Question: câu hỏi nhanh.
+ Quit Complaining: kết thúc khiếu nại.
+ Quick Quote: trích dẫn nhanh.


Hy vọng với những thông tin trên mọi người đã có lời giải đáp cho thắc mắc qq là gì rồi. Bài viết xin kết thúc, cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad