QAT là nước nào? Nghĩa viết tắt của qat - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

QAT là nước nào? Nghĩa viết tắt của qat

Trên thế giới QAT là nước nào, trong bóng đá viết tắt qat là gì, đại diện cho quốc gia hay đội tuyển nào? Bài viết này sẽ giãi mã các thắc mắc trên, đồng thời giới thiệu thêm một vài thông tin để tham khảo.

qat là nước nào

QAT là nước nào?

QAT là viết tắt của ”Qatar”, cách đọc tiếng Việt “Ca-ta”, nó xuất phát từ cách đặt tên cho quốc gia của Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA, khi tham gia các giải đấu thuộc liên đoàn này.

Mỗi quốc gia sẽ có một mã riêng, hay còn được gọi “country code” (mã quốc gia), được lấy ra từ 3 chữ cái trong tên của chính quốc gia đó. QAT đại diện cho Qatar gồm “Q”, “A” và “T”.

Sơ lược về bóng đá QAT

Đội tuyển bóng đá quốc gia Qatar (QAT) do Hiệp hội bóng đá Qatar quản lý. Tính đến thời điểm hiện tại, họ đang đứng thứ 93 trên bảng xếp hạng FIFA (cập nhật 20-12-2018) và thứ 76 theo bảng xếp hạng Elo (28-12-2018).

Họ sẽ tổ chức đăng cai FIFA World Cup 2022 và đủ điều kiện để góp vào giải đấu này lần đầu tiên trong lịch sử, bởi chưa từng vượt qua vòng loại một lần nào trước đó.

Thành tích tốt nhất mà QAT từng đạt được là tấm huy chương vàng Asiad 2006, 1 chức vô địch Tây Á 2014 và 3 chức vô địch vùng Vịnh (1992, 2004, 2014).

Đôi nét về đất nước QAT

Qatar (QAT) thường hay được gọi theo phát âm tiếng Việt là “Ca-ta”, có tên chính thức là Nhà nước Qatar. Một quốc gia chủ quyền ở Tây Á, nằm trên bán đảo nhỏ thuộc duyên hải đông bắc bán đảo Ả Rập, thủ đô tại thành phố lớn nhất nước - Doha.

Ngôn ngữ chính thức được sử dụng tại quốc gia này là tiếng Ả Rập. Về mặt tôn giáo, hồi giáo chiếm đa số với khoảng xấp xỉ 68% dân số (số liệu năm 2010).

Qatar có nền kinh tế thu nhập cao, với trữ lượng khí đốt thiên nhiên lớn thứ 3 thế giới. Thuộc nhóm quốc gia phát triển, chỉ số thu nhập bình quân đầu người cao hàng đầu thế giới.

Đặc biệt tại đây, người dân không phải nộp thuế thu nhập, được học tập và khám chữa bệnh hoàn toàn miễn phí. Cũng chính vì lẽ đó, Liên Hợp Quốc xếp hạng đất nước có chỉ số phát triển con người rất cao, được coi như quốc gia Ả Rập tiên tiến nhất.

Hy vọng với bài viết này mọi người đã biết được viết tắt QAT là nước nào cũng như nắm một vài thông tin cơ bản về quốc gia cũng như đội bóng của họ. Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad