PIK là gì? Nghĩa của từ pik - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

PIK là gì? Nghĩa của từ pik

Dịch sang tiếng Việt thì pik là gì và có ý nghĩa thế nào trên facebook hay các trang mạng xã hội? PIK có phải là viết tắt của từ gì hay không, được dùng trong mục đích nào? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc ấy.

pik là gì

PIK là gì?

PIK là kiểu viết cách điệu của từ “biết” trong tiếng Việt, nó xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng xã hội lớn như facebook hay instagram. Ngoài pik ra thì bik cũng có nghĩa tương tự, 2 từ có thể thay thế cho nhau do hoàn toàn giống nhau, chỉ tùy vào cách viết của mỗi người mà thôi.

Đối tượng dùng chúng hầu như đa số là các bạn trẻ, nó như một kiểu viết cách điệu và rút gọn chữ viết mà khá nhiều bạn đang áp dụng trong những bài đăng trên trang cá nhân của họ. Nó cũng rất dễ dàng được bắt gặp trong các ứng dụng tin nhắn trực tuyến trên thiết bị di động.

Ví dụ:
+ hk pik bh a dg ở đâu? (Không biết bây giờ anh đang ở đâu?)
+ mk bik r mà. (Mình biết rồi mà)

Tại sao dùng pik và bik

Hai từ này khởi nguồn từ cách phát âm của giới trẻ, ta có thể dễ dàng nhận thấy khi đọc chúng trong tiếng Anh sẽ na ná với cách đọc từ “biết”, chữ cái “p” và “b” cũng khá giống khi đọc.

Chính vì lẽ đó, nhiều người đã dùng nó để thay thế cho cách viết thông thường, nhằm cho câu nói trở nên “dễ thương” hơn và “điệu đà” hơn. Một lý do khác nữa, pik như một từ viết tắt sẽ làm giảm chữ cái, giúp cho việc nhắn tin trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Và còn 2 từ khác cũng tương tự là pjk, pjk. Kiểu viết này do người trẻ hay thay chữ cái “i” bằng chữ cái “j”.

Danh sách viết tắt pik

Ngoài ý nghĩa tiếng Việt đã giải thích ở trên, pik còn được hiểu như kiểu viết ngắn gọn của nhiều từ/ cụm từ khác trong tiếng Anh nữa, chẳng hạn:

+ Payment In Kind: thanh toán bằng hiện vật.
+ Paid In Kind: trả bằng hiện vật.
+ Pick: đào, nhặt, lấy.
+ Programmer’s Imaging Kernel: Hạt nhân tiêu biểu của lập trình viên.
+ Platform Integration Kit: bộ tích hợp nền tảng.
+ ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad