OMA là nước nào? Nghĩa viết tắt của oma - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

OMA là nước nào? Nghĩa viết tắt của oma

Trên thế giới thì OMA là nước nào, trong bóng đá viết tắt oma là gì, đại diện cho quốc gia hay đội tuyển nào? Bài viết này sẽ trả lời các thắc mắc ấy, cũng như trình bày thêm một vài thông tin để tham khảo.

oma là nước nào

OMA là nước nào?

OMA là viết tắt của ”Oman”, nó xuất phát từ cách đặt tên cho quốc gia của Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA, khi tham gia các giải đấu thuộc liên đoàn này.

Mỗi quốc gia sẽ có một mã riêng, hay còn được gọi “country code” (mã quốc gia), được lấy ra từ 3 chữ cái trong tên của chính quốc gia đó. OMA đại diện cho Oman gồm “O”, “M” và “A”.

Sơ lược về bóng đá OMA

Đội tuyển bóng đá quốc gia OMA do Hiệp hội bóng đá Oman quản lý. Theo thống kê, họ đang đứng thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA (cập nhật 20-12-2018) và thứ 74 theo bảng xếp hạng Elo (28-12-2018).

Tính đến thời điểm hiện tại năm 2018, họ chưa bao giờ được tham dự vòng chung kết World Cup nào do không đủ các điều kiện. Tuy nhiên đội lại giành được khá nhiều thành tích ở cấp độ trẻ, khi đã 2 lần giành chiến thắng trong giải vô địch U-17 châu Á (1996, 2000).

Đôi nét về đất nước OMA

Oman (OMA) tên chính thức là Vương quốc Oman, một quốc gia có chủ quyền tại duyên hải đông nam của bán đảo Ả Rập ở Tây Á, thủ đô tại thành phố lớn nhất - Muscat.

Đất nước có vị trí chiến lược quan trọng tại vịnh Ba Tư. Ngôn ngữ chính thức được sử dụng tại đây là tiếng Ả Rập, bên cạnh đó một số ngôn ngữ như : tiếng Anh, Baloch, Urdu và Ấn Độ... cũng khá phổ biến. Theo thống kê năm 2010, Hồi Giáo được xem là tôn giáo chính thức (85.9%), Kitô giáo (6.5%), Ấn Độ giáo (5.5%), ngoài ra một số tôn giáo khác chiếm phần còn lại.

Họ có trữ lượng dầu khá lớn, đứng 25 trên thế giới. Tuy nhiên ngoài việc sản xuất dầu mỏ như các quốc gia lân cận, điều làm nên sự khác biệt của Oman chính là nền kinh tế của họ. Họ không phụ thuộc quá nhiều vào dầu mỏ mà liên quan đáng kể đến du lịch, buôn bán cá, chà là và một số sản phẩm nông nghiệp.

Với bài viết này, mong rằng mọi người đã biết chính xác viết tắt OMA là nước nào, cũng như về đội tuyển bóng đá và quốc gia của họ ra sao rồi. Cám ơn mọi người đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad