n a^o1 nghĩa là gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

n a^o1 nghĩa là gì?

Thỉnh thoảng ta hay bắt gặp các cụm từ như “n a^o1” , “n a^o7”, ”n 3^o1 ”, “noh 3^07” nhưng không hiểu ý nghĩa. Vậy n a^o1 là gì và các từ trên có ý nghĩa như nào? Hãy cùng nhau phân tích và tìm hiểu ở bài viết này nhé.

n a^o1 là gì

n a^o1 là gì?

n a^o1 là kiểu viết đảo ngược của cụm từ “love u” trong tiếng Anh, có ý nghĩa là “yêu em/anh”. Khi một người sử dụng từ này với người khác, thì người đó đang thể hiện tình cảm với người còn lại

Các bạn trẻ tuổi teen (dưới 20 tuổi) là đối tượng sử dụng nhiều nhất, nó thường xuất hiện trong các bài đăng trạng thái, thể hiện tâm trạng. Hoặc nó cũng có thể được bắt gặp trong các ứng dụng tin nhắn trực tuyến zalo, messenger, skype, viber.

Vậy tại sao họ lại viết như vậy thay vì viết theo kiểu truyền thống, có thể do một trong các nguyên nhân sau:
+ thể hiện phong cách của tuổi trẻ, theo nhịp của thời đại
+ ký tự đẹp và lạ mắt, dễ thu hút sự chú ý của người khác
+ gây tò mò thắc mắc
+ ngượng ngùng không muốn nói trực tiếp, đi thẳng vào vấn đề
+ tránh người lớn hiểu được ý
...

Giải thích thêm về n a^o1

Khi nhìn thấy từ này lần đầu, chắc hẳn ai ai cũng sẽ thắc mắc kiểu viết gì mà kì lạ (vừa chữ, số, rồi lại có dấu câu nữa). Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng nhau phân tích.

Như đã đề cập ở trên thì nó là “love u” = “love you”. “u” và “you” được thay thế cho nhau vì có cách phát âm như nhau trong tiếng Anh. Quay trở lại với cụm từ chính cần được giải thích, chúng ta hãy thử đảo ngược chiều của nó lại, ta sẽ có được điều mình muốn.

Các bạn có thể thấy số 1 rất giống với chữ cái “L”, còn dấu “^” thì đó giống chữ cái “v”, riêng “a” khi đảo ngược thì ta được chữ cái giống với “e”. Còn “u” và “you” thì như nhau, vậy ta có được “u a^o1”.

Ngoài ra, cách này cũng tương tự với các cụm từ đã nêu ở tiêu đề “n a^o7”, ”n 3^o1 ”, “noh 3^07”, chúng ta chỉ cần lật ngược chiều lại. Cách đơn giản nhất hãy viết ra giấy, sau đó đảo chiều tờ giấy đó.

Như vậy thắc mắc n a^o1 là gì đã được giải đáp rồi. Quả là một điều thú vị đúng không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad