KSA là nước nào? Nghĩa viết tắt của ksa - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

KSA là nước nào? Nghĩa viết tắt của ksa

Trên thế giới thì KSA là nước nào, trong bóng đá viết tắt ksa là gì, đại diện cho quốc gia hay đội tuyển nào? Bài viết này sẽ trả lời các câu hỏi đó, đồng thời giới thiệu thêm một vài thông tin để tham khảo.

ksa là nước nào

KSA là nước nào?

KSA là viết tắt của ”Saudi Arabia”, trong tiếng Việt thường hay gọi “Ả Rập Xê Út”, nó xuất phát từ cách đặt tên cho quốc gia của Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA, khi tham gia các giải đấu thuộc liên đoàn này.

Mỗi quốc gia sẽ có một mã riêng, hay còn được gọi “country code” (mã quốc gia), được lấy ra từ 3 chữ cái trong tên của chính quốc gia đó. KSA đại diện cho Ả Rập Xê Út gồm “K”, “S” và “A” trong cụm từ “Kingdom of Saudi Arabia”.

Sơ lược về bóng đá KSA

Đội tuyển bóng đá quốc gia Saudi Arabia do hiệp hội bóng đá Saudi Arabia quản lý. Hiện tại, họ đang đứng thứ 69 trên bảng xếp hạng FIFA (cập nhật 20-12-2018) và thứ 62 theo bảng xếp hạng Elo (28-12-2018).

Họ là một trong những đội mạnh nhất tại châu Á, với thành tích nổi bậc 3 lần vô địch giải châu Á (1984, 1988 và 1996) và giành á quân Confederations Cup - cúp liên đoàn các châu lục (1992).

Tính đến thời điểm này, KSA đã 5 lần góp mặt trong giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup. Lần đầu tiên họ tham dự vào năm 1994 và vào đến vòng 2, đây cũng là thành tích cao nhất.

Đôi nét về đất nước KSA

Saudi Arabia (KSA) thường hay được gọi trong tiếng Việt là “Ả Rập Xê Út” hay “Ả Rập Saudi”, có tên chính thức là Kingdom of Saudi Arabia. Một quốc gia chủ quyền ở Tây Á thuộc bán đảo Ả Rập và có diện tích chiếm phần lớn bán đảo này, thủ đô tại thành phố lớn nhất - Riyadh.

Về mặt ngôn ngữ, tiếng Ả Rập được xem như ngôn ngữ chính thức. Còn về tôn giáo, Hồi giáo là tôn giáo chính tại đây, với nhiều đạo luật vô cùng khắt khe.

Dầu mỏ được phát hiện vào năm 1939, kể từ đó đất nước này trở thành nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ, trữ lượng dầu lớn thứ 2 và trữ lượng khí đốt lớn thứ 6 thế giới. Kinh tế của KSA tập trung chủ yếu vào dầu mỏ, hay nói cách khác họ như một đại gia trong lĩnh vực này, nhờ nó mà tạo được sự giàu có thịnh vượng.

Bài viết kết thúc tại đây, hy vọng mọi người đã biết được viết tắt KSA là nước nào và một vài thông tin cơ bản về quốc gia cũng như đội bóng của họ. Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad