KMC là gì? Giải nghĩa từ kmc viết tắt - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

KMC là gì? Giải nghĩa từ kmc viết tắt

Từ kmc là gì trên facebook và có ý nghĩa như thế nào? Có phải kmc là viết tắt của từ gì hay không, nó được hiểu ra sao, dùng trong trường hợp nào? Bài viết này sẽ trả lời các câu hỏi đó.

kmc là gì

KMC là gì?

KMC là viết tắt của cụm từ “không mặc cả” trong tiếng Việt, có nghĩa là “không trả giá thêm bớt” khi mua bán một thứ gì đó. Nó được sử dụng kèm trong nội dung các bài đăng trên mạng xã hội, đặc biệt ở những trang hoặc nhóm mua bán và trao đổi hàng hóa.

Ví dụ:
+ Áo đẹp, giá rẻ 120k kmc (áo đẹp, giá rẻ 120.000 không mặc cả).
+ Hàng xách tay, fullbox giá 1tr2 kmc (hàng xách tay, đầy đủ phụ kiện giá 1 triệu 200 ngàn đồng, không mặc cả)

Như đã thấy ở các ví dụ trên thì nó được dùng như lời rao, khi giao dịch hay gì đó thì người khác nhìn vào sẽ biết giá chính xác, còn người rao thì mong muốn những người mua đừng trả giá để được giá tốt hơn nữa. Bởi có thể với giá được đăng lên thì đã bao gồm việc giảm giá rồi.

Cụm từ “không mặc cả” là cụm từ thông dụng trong việc giao dịch thường ngày, cũng chính vì lẽ đó mà nó được viết tắt thành kmc. Nó xuất hiện trong bài viết, lời rao, lời quảng cáo nhằm rút ngắn được câu chữ cũng như tiết kiệm thời gian.

Danh sách KMC viết tắt

Bên cạnh ý nghĩa tiếng Việt phổ biến ở trên, thì kmc còn được hiểu như kiểu viết rút gọn của nhiều cụm từ khác trong tiếng Anh nữa. Để hiểu được nghĩa chính xác, cần dựa vào vị trí xuất hiện cũng như nội dung của nó trong từng hợp cụ thể.

Một số từ viết tắt của kmc:
+ Knowledge Management and Collaboration: hợp tác và quản lý trí thức.
+ Kawasaki Motors Corp: tập đoàn mô tô kawasaki.
+ Kaiserslautern Military Community: cộng đồng quân sự Kaiserslautern.
+ Kaman Music Corporation - tên công ty về nhạc cụ Mỹ.
+ Kangaroo Mother Care - tên kỹ thuật chăm sóc trẻ sơ sinh.
+ Knowledge Management Console - bảng điều khiển quản lý kiến thức.
+ Key Mission Component: thành phần nhiệm vụ chính.
+ ...

Hy vọng với bài viết này thì thắc mắc kmc là gì của mọi người đã được giải đáp một cách thỏa đáng. Cám ơn mọi người đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad