JPN là nước nào? Nghĩa viết tắt của jpn - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

JPN là nước nào? Nghĩa viết tắt của jpn

Trên thế giới thì JPN là nước nào, trong bóng đá viết tắt jpn là gì, đại diện cho quốc gia hay đội tuyển nào? Bài viết này sẽ giãi mã các thắc mắc trên, đồng thời giới thiệu thêm một vài thông tin để tham khảo.

jpn là nước nào

JPN là nước nào?

JPN là viết tắt của ”Japan”, tiếng Việt hay gọi “Nhật Bản”, nó xuất phát từ cách đặt tên cho quốc gia của Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA, khi tham gia các giải đấu thuộc liên đoàn này.

Mỗi quốc gia sẽ có một mã riêng, hay còn được gọi “country code” (mã quốc gia), được lấy ra từ 3 chữ cái trong tên của chính quốc gia đó. JPN đại diện cho Nhật Bản gồm “J”, “P” và “N” trong “Japan”.

Sơ lược về bóng đá JPN

Đội tuyển bóng đá quốc gia JPN do Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) điều hành. Với thống kê hiện tại, họ đang đứng thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA (cập nhật 20-12-2018) và thứ 25 theo bảng xếp hạng Elo (28-12-2018).

Đây là một trong những đội thành công bậc nhất châu Á, với 6 kỳ dự World Cup FIFA liên tiếp thời gian gần đây (trong đó có 3 lần lọt vào vòng 2 - năm 2002, 2010, 2018). Đồng thời, đang giữ kỷ lục với 4 lần vô địch AFC Asian Cup (1992, 2000, 2004, 2011), họ cũng từng giành ngôi á quân FIFA Confederations Cup (Cup liên đoàn các châu lục) năm 2001.

JPN là đội tuyển duy nhất không thuộc châu Mỹ tham dự Copa America (Cúp bóng đá Nam Mỹ), được mời tham dự vào các năm 1999 và 2011.

Đôi nét về đất nước JPN

Japan (JPN) hay được gọi với tên “Nhật Bản” ở Việt Nam, là một đảo quốc có chủ quyền tại vùng Đông Á, với khoảng 6852 đảo lớn nhỏ. Nhật bản còn có tên gọi khác là “Đất nước mặt trời mọc”, thủ đô tại Tokyo.

Ngôn ngữ Nhật hay tiếng Nhật được 99% dân số sử dụng. Về mặt tôn giáo (thống kê năm 2000) dân số có 51.8% theo Thần đạo (tín ngưỡng tôn giáo dân tộc), 34.9% theo Phật giáo, còn lại bao gồm các tôn giáo như: các giáo phái shinto, ki tô giáo…

Đất nước hiện có tuổi thọ trung bình thuộc hàng cao nhất thế giới với độ tuổi trung bình khoảng 83 tuổi, và là một trong những nước có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới.

Nhật Bản là một cường quốc, với nền kinh tế đứng thứ ba thế giới. Chỉ số phát triển con người rất cao, nền giáo dục phát triển, khoa học kĩ thuật tiên tiến. Tuy nhiên, xã hội của họ phải đang đối mặt với nhiều vấn đề như: áp lực công việc, nạn tự sát, tỷ lệ sinh đẻ giảm mạnh..

Mặc dù còn vô số điều thú vị về đất nước và con người, nhưng bài viết xin được kết thúc tại đây. Hy vọng với những thông tin trên thì mọi người đã có câu trả lời cho thắc mắc viết tắt jpn là nước nào rồi. Cám ơn mọi người đã theo dõi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad