IRQ là nước nào? Nghĩa viết tắt của irq - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

IRQ là nước nào? Nghĩa viết tắt của irq

Dịch nghĩa tiếng Anh IRQ là nước nào, trong bóng đá viết tắt irq là gì, đại diện cho quốc gia hay đội tuyển nào? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc trên, cũng như giới thiệu đôi nét về tên gọi đó.

irq là nước nào

IRQ là nước nào?

IRQ là viết tắt của ”Iraq”, nó xuất phát từ cách đặt tên quốc gia của Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA. Mỗi quốc gia sẽ có một mã riêng, hay còn được gọi “country code” (mã quốc gia), và IRQ đại diện cho Iraq.

Từ này được sử dụng trong các môn thể thao liên quan đến bóng đá: bóng đá(nam/nữ), futsal, bóng đá bãi biển.

Nó hay xuất hiện trong các trận đấu giữa 2 đội tuyển thuộc 2 quốc gia khác nhau, và thường nằm ở góc trên màn hình khi xem truyền hình. Nhìn vào thì ta sẽ biết được irq là đội tuyển bóng đá quốc gia Iraq.

Tại sao lại có kiểu viết IRQ

Thông thường kiểu viết này FIFA sẽ dựa vào tên của nước đó, sau đó lấy ra 3 chữ cái rồi viết hoa chúng lên. Đối với “Iraq” thì họ lấy “I”, “R” và “Q”. Tương tự với tất cả các nước khác cũng sẽ như vậy, nhưng những mã này sẽ được chọn lọc ra, để đảm bảo rằng, không nước nào có mã quốc gia trùng nhau.

Chẳng hạn như đất nước Việt Nam của chúng ta có mã quốc gia (country code) là “VIE”. Chúng được rút gọn từ “V”, “I” và “E” trong “VIETNAM”.

Mục đích khi dùng IRQ

Khi dùng IRQ hay bất cứ mã đại diện cho quốc gia nào khác, sẽ rút gọn được tên gọi, dễ dàng hiển thị vì từ này chỉ có số chữ cái là 3 mà thôi. Nhìn vào cũng dễ nhận biết bởi suy cho cùng nó chỉ dựa vào tên của đất nước đó.

Đây cũng là mã quy ước chung do FIFA ban hành, cho nên tất cả các trận bóng đá giữa các nước đều dùng như vậy và sẽ dần trở nên quen thuộc.

Hy vọng với bài viết này thì mọi người đã biết được irq là nước nào và tại sao lại được đặt tên như vậy rồi. Cám ơn mọi người đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad