IRN là nước nào? Nghĩa viết tắt của irn - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

IRN là nước nào? Nghĩa viết tắt của irn

Dịch nghĩa tiếng Anh IRN là nước nào, trong bóng đá viết tắt irn là gì, đại diện cho quốc gia hay đội tuyển nào? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc trên, cũng như giới thiệu đôi nét về tên gọi đó.

irn là nước nào

IRN là nước nào?

IRN là viết tắt của ”Iran”, nó xuất phát từ cách đặt tên cho quốc gia của Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA. Mỗi quốc gia sẽ có một mã riêng, hay còn được gọi “country code” (mã quốc gia), được lấy ra từ 3 chữ cái trong tên của chính quốc gia đó, và IRN đại diện cho Iran.

Từ này được sử dụng trong các môn thể thao liên quan đến bóng đá(nam/nữ), futsal, bóng đá bãi biển.

Nó hay xuất hiện trong các trận đấu giữa 2 đội tuyển thuộc 2 quốc gia khác nhau, và thường nằm ở góc trên màn hình khi xem truyền hình. Nhìn vào thì ta sẽ biết được irn là đội tuyển quốc gia Iran.

Sơ lược về bóng đá IRN

Đội tuyển bóng đá quốc gia Iran (irn) là một trong những nền bóng đá mạnh và giàu thành tích ở châu Á. Theo bảng xếp hạng của FIFA họ đang đứng ở vị trí thứ 29 (29-11-2018), và hạng 19 theo bảng xếp hạng Elo (25-11-2018).

IRN từng vô địch châu Á 3 lần (1958, 1972, 1976), vô địch Tây Á 4 lần (2000, 2004, 2007, 2008) và 4 lần đoạt huy chương vàng tại Asiad (1974, 1990, 1998, 2002).

Đồng thời, họ cũng đã 5 lần tham dự World Cup bóng đá nam, tuy nhiên đều không thể vượt qua được vòng bảng để tiến sâu vào vòng trong.

Đôi nét về đất nước IRN

Iran (IRN) có tên gọi chính thức là nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, một quốc gia chủ quyền tại Tây Á, dân số đông thứ 18 trên thế giới (theo số liệu thống kê năm 2017).

Thủ đô của Iran là Tehran, đây cũng chính là thành phố lớn nhất cũng như trung tâm kinh tế và văn hóa hàng đầu đất nước. Hồi giáo là tôn giáo chính tại đây, ngôn ngữ được sử dụng gồm tiếng Ba Tư va tiếng Iran.

Dầu mỏ đóng góp lớn cho nền kinh tế nước này, nông nghiệp cũng phát triển mạnh với việc tự do sản xuất và phát triển các thị trường xuất khẩu mới.

Hy vọng với bài viết này thì mọi người đã biết được irn là nước nào và những sơ lược về đất nước cũng như đội bóng iran rồi. Cám ơn mọi người đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad