HMT là gì? Nghĩa viết tắt HMT - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

HMT là gì? Nghĩa viết tắt HMT

Ý nghĩa của từ hmt là gì trên các trang mạng xã hội như facebook, twitter hoặc instagram? Có phải hmt là viết tắt của từ gì hay không, được dùng trong mục đích gì? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc ấy.

hmt là gì

HMT là gì?

HMT là viết tắt cụm từ “Hold Me Tight” trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa “ôm tôi thật chặt” hoặc “giữ tôi thật chặt”. HMT lấy ra 3 chữ cái đầu tiên ở mỗi từ lần lượt “H” trong “Hold”, “M” trong “Me” và “T” trong “Tight”. Đây cũng là tên tựa đề của khá nhiều bài hát do nhiều nghệ sĩ khác nhau trình bày như: The Beatles, BTS, TWICE…

Từ này xuất hiện nhiều trên facebook hay các trang mạng xã hội khác, khi được dùng làm hashtag (#hmt) để đính kèm trong nội dung bài đăng của ai đó. Đối tượng sử dụng chính phần đông là giới trẻ - nhóm người tiếp xúc nhiều với mạng internet. Đôi khi, nó còn có thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nữa, chúng sẽ được liệt kê theo danh sách ở phần sau.

Ngoài ra, HMT ở Việt Nam còn được hiểu như tên công ty về xe khách, xe buýt, xe tải, xe chuyên dụng. Theo giới thiệu công ty thì HMT có nghĩa “Hợp tác và mở rộng thị trường”, với “H” trong “Hợp tác”, “M” trong “mở rộng” và “T” trong “thị trường”.

Đặc biệt hơn, trên cộng đồng mạng xã hội hiện nay HMT có nghĩa "Hệ Mặt Trời".

Danh sách viết tắt của HMT

Bên cạnh ý nghĩa tiếng Anh “Hold Me Tight” hoặc "Hệ mặt trời" đã được nêu ở phần trên, thì hmt còn được hiểu như kiểu viết rút gọn của nhiều cụm từ khác nhau nữa trong tiếng Anh. Tùy theo từng trường hợp mà ta sẽ chọn ngữ nghĩa phù hợp nhất.

Một số từ HMT viết tắt:
+ Hey Me Too: Ê tôi cũng vậy.
+ Her Majesty's Treasury - tên cơ quan chính phủ Anh (tạm dịch: Kho bạc của nữ hoàng).
+ Heat & Mass Transfer - tên tạp chí khoa học (tạm dịch: chuyển đổi nhiệt và khối lượng).
+ Head Monitoring Technology: công nghệ giám sát hàng đầu.
+ Health Management Technology: công nghệ quản lý sức khỏe.
+ Handset Modular Cord: dây điện thoại cầm tay.
+ Helicopter Marine Training: huấn luyện trực thăng hàng hải.
+ Hazardous Materials Table: bảng vật liệu nguy hiểm.
+ Hindustan Machine Tools Limited - công ty sản xuất thuộc thuộc Bộ công nghiệp nặng và doanh nghiệp công cộng của nhà nước Ấn Độ.
+ ...

Có thể trong nghĩa tiếng Anh còn rất nhiều kiểu viết tắt khác nữa, đây chỉ là một phần thiểu số. Và tiếng Việt cũng vậy, chẳng hạn như cách hiểu ngắn theo tên của một người hoặc công ty như “Hoàng Minh Tú, Huỳnh Mai Thanh, Hồ Mạnh Tuấn...”. Tóm lại cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để có thể biết được nghĩa chính xác của hmt là gì khi ta thấy nó xuất ở đâu đó.

Bài viết xin kết thúc, hy vọng phần nào giải đáp được thắc mắc của mọi người. Cám ơn sự quan tâm theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad