Fudanshi là gì? Ý nghĩa của từ fudanshi - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Fudanshi là gì? Ý nghĩa của từ fudanshi

Dịch sang tiếng Việt thì fudanshi là gì và có ý nghĩa như thế nào, fudanshi được hiểu ra sao trong các anime hay manga, dùng nhằm mục đích gì? Bài viết này sẽ trả lời những câu hỏi ấy.

fudanshi là gì

Fudanshi là gì?

Fudanshi là từ có nguồn gốc từ tiếng Nhật, dùng để chỉ những người có giới tính nam, nhưng lại rất hứng thú với mối quan hệ của những chàng trai khác với nhau. Nếu dịch sang nghĩa tiếng Việt thì fudanshi có nghĩa là “hủ nam”.

Để cho rõ ràng dễ hiểu hơn, thì fudanshiđàn ông chuẩn (thẳng) 100%, họ không thích nam giới, mà đơn giản chỉ thích thú những chàng trai đồng giới yêu nhau mà thôi. Hay nói cách khác, họ ủng hộ mối quan hệ của những chàng trai ấy.

Đặc điểm của fudanshi

Fudanshi là trai chuẩn, họ yêu người khác phái, họ có vợ, sinh con. Tuyệt nhiên không phải là người có giới tính thứ ba, họ không có tình cảm với người cùng giới, nhưng họ thích nhìn những người nam giới yêu nhau.

Họ luôn luôn tự nhận mình là một người nam đích thực, bởi họ cũng có thể cưới vợ sinh con như bao người đàn ông bình thường khác. Chẳng qua họ ủng hộ và có xu hướng thích thú với chuyện tình cảm của các chàng trai đồng giới mà thôi.

Fudanshi xuất hiện ở đâu

Trong các anime hay manga thì từ này xuất hiện khá nhiều, chẳng hạn như trong các tựa đề cũng như nội dung của những mẩu truyện. Và những mẩu truyện ấy, chúng thường đề cập đến tình yêu đồng hoặc khác giới.

Đôi khi, chúng cũng có thể được thay thế bởi cụm từ “hủ nam” trong tiếng Việt. “Hủ nam” trong trường hợp này, không phải là “nam giới có tính tình cổ hữu” đâu nhé! Mà đó là cụm từ dùng để đề cập đến “nam giới thích nhìn những nam giới khác yêu nhau ”.

Hy vọng sau bài viết này, mọi người đã biết được chính xác fudanshi là gì cũng như ý nghĩa của nó ra sao rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad