Đt là gì? đt là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Đt là gì? đt là viết tắt của từ gì?

Từ đt là gì trên facebook (fb), ý nghĩa ra sao, có phải đt là viết tắt của từ gì hay không, được dùng trong trường hợp nào? Bài viết này sẽ giải thích nghĩa và trả lời các câu hỏi trên.

đt là gì

ĐT là gì?

Đt là viết tắt của cụm từ “Điện thoại” trong tiếng Viết, lấy 2 chữ cái đầu tiên của mỗi từ. Đây cũng là ý nghĩa phổ biến nhất, nó thường được đính kèm theo một nội dung nào đó trên facebook. Nhiều người hay viết “dt” thay cho “đt”, thật ra trong nhiều trường hợp thì chúng hoàn toàn giống nhau, chỉ do cách viết có dấu hoặc không có dấu mà thôi.

Ngoài ra, nghĩa phổ biến khác của “đt” là “đội tuyển”, cũng lấy 2 chữ cái đầu của mỗi từ ra. Ta có thể thấy chúng trên các trang báo, như kiểu viết này: ĐTQG Việt Nam (có nghĩa: đội tuyển quốc gia Việt Nam).

Bên cạnh đó, nghĩa khác nữa của “ĐT” là tỉnh “Đồng Tháp” hoặc “đường tỉnh (lộ)”. Chúng có thể được bắt gặp trên các cột mốc giao thông.

Ví dụ ĐT

Ngoài những ý nghĩa đã giải thích ở trên, thì chắc hẳn sẽ còn rất nhiều ý nghĩa khác nữa, bởi tiếng Việt chúng ta luôn phong phú và rất nhiều kiểu viết tắt của giới trẻ tăng lên theo thời gian.

Cho nên, có thể chúng sẽ không chính xác hoàn toàn 100%, mà còn phải dựa vào nội dung cũng như sự xuất trong câu.

Hiện tại các nghĩa trên rất phổ biến, được sử dụng nhiều ở mọi nơi: trên mạng xã hội (facebook, instagram, ..), trong các ứng dụng tin nhắn…

Để cho cụ thể hơn, hãy xem xét vài ví dụ dưới đây:
+ hnay đt của mk hết tiền r. (hôm nay điện thoại của mình hết tiền rồi.)
+ đt VN vừa win AFF Cup đấy các bn. (đội tuyển Việt Nam vừa vô địch AFF Cup đấy các bạn)
+ Mn ơi, hôm nay mk về quê ĐT. (mọi người ơi, hôm nay mình về quê Đồng Tháp).

Hy vọng với bài viết này thì thắc mắc đt là gì của mọi người đã được giải đáp rồi. Cám ơn sự theo dõi của mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad