Da wae là gì? Ý nghĩa của da wae - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Da wae là gì? Ý nghĩa của da wae

Trong tiếng Anh thì da wae là gì, nó được sử dụng trong trường hợp nào, da wae có ý nghĩa ra sao khi xuất hiện trên mạng internet và các memes? Câu trả lời sẽ nằm ở bài viết này.

da wae là gì

Da wae là gì?

Da wae là một cách viết khác của “the way” trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa “con đường, cái cách, cái phương pháp, đường đi”. Đây là kiểu viết biến thể được sử dụng khá nhiều trong văn viết, chúng hay xuất hiện nhiều trên mạng internet.

Ví dụ:
+ Do u know da wae? (do you know the way? bạn có biết đường nào không?).
+ Just da wae u r (just the way you are - “theo cái cách của bạn” hay “bạn là chính bạn”).

Tại sao lại dùng da wae?

Như đã đề cập ở trên thì đây giống như một kiểu viết cách điệu cho cụm từ “the way”. Chia nhỏ ra 2 từ riêng lẻ, có thể hiểu đơn giản như sau:
+ da phát âm giống “the”.
+ wae cũng có cách đọc hao hao giống “way”.

Viết như vậy thì câu chữ sẽ trở nên lạ hơn, do phần lớn những người dùng chúng đều là giới trẻ. Đôi khi nó giúp ích cho việc nhắn tin trở nên nhanh hơn, và câu từ trở nên hay ho hơn.

Ngoài cụm từ trên thì một số khác cũng mang hàm ý tương tự, chẳng hạn: “de wae”, “de wey”, “da wey”... Chúng phụ thuộc vào cách viết, cũng như thói quen của từng cá nhân.

Da wae meme

Không chỉ xuất hiện trên mạng internet thông qua mạng xã hội (reddit, facebook, instagram..) và ứng dụng tin nhắn (skype, viber, messenger), mà từ da wae còn xuất hiện trong memes nữa.

Đó chính là meme mang tên “Ugandan Knuckles” được tạo ra bởi youtuber - “Gregzilla” vào tháng 1 năm 2018. Trong đó, “Knuckles” - tên nhân vật truyện tranh hư cấu, “Ugandan” - tên quốc gia ở Đông Phi.

Meme này xuất hiện trong một video, khi những Knuckles với hình ảnh bị biến dạng rất nhiều so với truyện tranh, rất hay dùng từ “the way”. Điển hình như câu nói “Do you know da wae?”, rồi những nhân vật này chạy đi tìm nữ hoàng của chúng.

Với hình ảnh và âm thanh vui nhộn, nó nhanh chóng lan truyền rộng rãi trong cộng đồng memes, trở thành chủ đề để troll (trêu đùa) hàng đầu. Thu hút được một lượng khá lớn người xem, nhưng chỉ trong thời gian rất ngắn. Khoảng đầu tháng 1 năm 2019, nhiều người lại tiếp tục khơi gợi lại về chủ đề này, trùng với khoảng thời gian nó xuất hiện.

Với bài viết này, hy vọng thắc mắc da wae là gì đã được giải đáp rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad