Cringe meme là gì? Ý nghĩa của từ cringe - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

Cringe meme là gì? Ý nghĩa của từ cringe

Trong cộng đồng memes thì cringe meme là gì, có ý nghĩa ra sao, thế nào là một cringe meme (cringeworthy) và nó được dùng thế nào? Bài viết này sẽ giải thích các thắc mắc đó.

cringe meme là gì

Cringe meme là gì?

Cringe meme là một loại meme mà đa phần khi xem chúng sẽ khiến cho người xem cảm thấy khó chịu hơn là thích thú. Nó có thể là hình ảnh kèm theo nội dung chữ viết, hoặc dưới dạng video ngắn.

Tuy vậy, vẫn có một số cringe meme thu hút khá nhiều lượt người xem bởi tính hài hước trong đó. Nhìn chung, nó vẫn thiên về tính giải trí của con người.

Nếu chưa rõ meme thế nào, thì ta có thể tưởng tượng nó như một trào lưu được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội về một vấn đề nào đó trong cuộc sống, được nhiều người hưởng ứng bằng cách: chế ảnh, chỉnh sửa video, gây sốc… Và hầu hết những meme đều mang lại niềm vui.

Thế nào là một cringe meme?

Trước hết hãy đi vào câu hỏi “cringe” là gi? Cringe trong tiếng Anh có 2 dạng loại từ là động từ và danh từ. Động từ có nghĩa “đi lùi, tránh xa, cúi xuống, co rúm lại”, dùng để miêu tả khi cảm thấy cái gì đó ghê tởm hoặc đáng xấu hổ. Về phần danh từ có nghĩa “sự khúm núm, sự khép nép, sự e dè”.

Khi ghép nghĩa của cringe và meme lại ta sẽ hiểu được hàm ý “cringe meme” là đề cập đến meme khiến ta nhìn vào sẽ cảm thấy đáng xấu hổ hoặc thẹn thùng, có thể do nội dung của nó quá nhạy cảm, bộc lộ một cách thô thiển.

Đôi khi những thứ trong nội dung của nó kì quặc đến mức, mà người khác chỉ muốn dừng lại và kết thúc ngay lập tức, không muốn tiếp tục theo dõi nữa. Tuy vậy, chúng được tạo ra cũng chỉ nhằm mục đích giải trí, có điều không phù hợp với số đông mà thôi.

Ngoài ra, còn có một thuật ngữ khác nữa là cringeworthy meme, nó cũng mang hàm ý tương tự, với 2 từ “cringe” và “worthy” ghép lại với nhau nhằm mô tả cảm giác xấu hổ, ngượng ngùng khi ai chia sẻ hoặc tâm sự một vấn đề gì đó kì quặc, nhạy cảm.

Cringe memes và mạng internet

Cũng giống như những memes khác, cringe meme cũng được phổ biến chủ yếu thông qua mạng internet, bao gồm: các trang web hài hước; mạng xã hội reddit, facebook, instagram, twitter..; hoặc những hội nhóm diễn đàn.

Tuy không nổi trội, có sức hút bằng những thể loại khác, nhưng số ít của nó vẫn chiếm được một lượng người xem đáng kể. Nhìn chung, người trẻ vẫn là nhóm người tham gia nhiều nhất. Bởi chúng cũng kén người hưởng ứng, bởi mức độ của hình ảnh, từ ngữ trong nội dung.

Bài viết xin kết thúc tại đây, hy vọng mọi người đã hiểu được ý nghĩa cringe meme là gì rồi. Cám ơn sự theo dõi của các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad