BILY là gì? Nghĩa của từ bily - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

BILY là gì? Nghĩa của từ bily

Trong tiếng Anh thì bily là gì và có ý nghĩa như thế nào khi dịch sang tiếng Việt? Có phải bily là viết tắt của từ gì hay không, nó được sử dụng ra sao, nhằm mục đích gì? Bài viết này sẽ trả lời các câu hỏi đó.

bily là gì

BILY là gì?

BILY là viết tắt của cụm từ “Because I Love You” trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa “Bởi vì anh yêu em” hoặc “bởi vì em yêu anh”. Từ này được tạo ra bằng cách thu gọn những chữ cái đầu tiên của mỗi từ với “B” trong “Because”, “I”, “L” trong “Love” và “Y” trong “You”.

Cũng có một cách hiểu khác, nhưng về mặt ý nghĩa cũng gần như tương tự với giải thích trên, đó là “Baby I Iove you”, có nghĩa “cưng ơi anh yêu em” hoặc “cưng ơi em yêu anh”.

Ngoài ra, bily cũng có thể dùng đặt tên cho một người, đây là tên thường được đặt cho trẻ em Tiệp Khắc, và ý nghĩa theo tiếng Tiệp Khắc tương đương với White (trắng) trong tiếng Anh.

Việc sử dụng Bily

Hiện tại “Because I love you” và “Baby I love you” là 2 cách hiểu phổ biến nhất trên internet, chúng thường được hay dùng làm hashtag (#bily) trên mạng xã hội, điển hình như: instagram, twitter, facebook…

Bên cạnh đó nó cũng có thể xuất hiện trong các tin nhắn phổ thông hay trực tuyến như messenger, skype, viber…

Đối tượng dùng từ này đa phần là giới trẻ - nhóm người tiếp xúc nhiều với internet và mạng xã hội. Khi muốn thể hiện hay biểu lộ tình cảm với người khác họ sẽ kèm theo nó thay vì nói miệng  trực tiếp.

Hy vọng với bài viết này thì mọi người đã biết được bily là gì cũng như ý nghĩa và cách dùng của nó. Cám ơn mọi người đã theo dõi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad