WTHAY là gì? wthay là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

WTHAY là gì? wthay là viết tắt của từ gì?

Trong tiếng Anh thì wthay là gì và có nghĩa ra sao? wthay là viết tắt của từ gì và dịch sang tiếng Việt thế nào? Bài viết này sẽ trả lời các câu hỏi đó.

wthay là gì

WTHAY là gì?

WTHAY là viết tắt của cụm từ “Who The Hell Are You” trong tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “Bạn là cái quái gì vậy?”, ý hỏi người đó là ai. Từ này lấy các chữ cái đầu tiên của mỗi từ sau đó ghép lại với nhau “W” trong “Who”, “T” trong “The”, “H” trong “Hell”, “A” trong “Are” và “Y” trong “You”.

Nó được sử dụng như một lời chào đối với những người mới tham gia vào một cộng đồng nào đó. Ví dụ: Welcome to this group! WTHAY? ( Chào mừng đến với nhóm này! Bạn là ai?)

Đôi khi tùy theo cách nói và sự xuất hiện trong câu ra mà cảm nhận được thái độ(khó chịu, vui vẻ, thân mật..) của người nói. Chẳng hạn: WTHAY? Are you kidding me? Get out of here! (Bạn là thằng quái nào vậy? Đùa với tôi à? Ra khỏi đây ngay!) .

Bên cạnh đó, đôi khi nó còn thể hiện sự bất ngờ của người nói. Ví dụ: WTHAY? How can you do that thing? (Bạn là ai vậy? Làm thế nào mà bạn có thể làm được việc đó?).

Việc sử dụng WTHAY

WTHAY được sử dụng chủ yếu trong văn viết ở những văn bản không chính thức, như trên mạng xã hội (facebook, reddit, instagram, snapchat...) hoặc trong các ứng dụng tin nhắn trực tuyến.

Đối tượng dùng chính là các bạn trẻ, họ thường viết tắt những cụm từ thông dụng mà họ hay trò chuyện với nhau, vì nó quá dài và khi viết sẽ mất thời gian. Việc viết tắt như vậy người khác vẫn có thể hiểu được ý của họ.

Hy vọng với bài viết này thì mọi người đã biết được wthay là gì rồi đúng không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad