TBM là gì? tbm là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

TBM là gì? tbm là viết tắt của từ gì?

Nghĩa của từ tbm là gì trên facebook và các trang mạng xã hội khác? tbm là viết tắt của từ gì trong tiếng Anh và tiếng Việt, nó có ý nghĩa ra sao? Bài viết này sẽ giúp trả lời các câu hỏi trên.

tbm là gì

TBM là gì?

TBM là viết tắt của cụm từ “Trung Bình Môn” trong trong tiếng Việt, có nghĩa là điểm trung bình của một môn học nào đó. Nghĩa này được dùng phổ biến nhất trong cộng động mạng internet, tùy từng trường hợp mà sẽ hiểu theo các cách khác nữa, chẳng hạn như "Thuê Bao Mới" (điện thoại).

Ngoài ra, trong các trang facebook, instagram hay twitter nhiều bài đăng thường kèm theo hashtag (#tbm), nó có nghĩa “Throwback Memories”. Đây giống như một trào đăng hình ảnh thời xưa, lúc còn bé, nhiều năm trước...

TBM còn có thể là “Toolbox meeting”, tạm dịch “họp nội bộ” - cuộc họp thường diễn ra vào đầu giờ mỗi buổi sáng có mục đích nhằm phổ biến nội dung chung của các công việc trong ngày. Từ này hay xuất hiện trong lĩnh vực xây dựng, khi các cán bộ công trình tổ chức hàng ngày để phổ biến thông tin cho công nhân.

Bên cạnh đó, một từ xuất hiện khá nhiều gần đây đó là công nghệ đào hầm TBM (Tunnel Boring Machine). Công nghệ này rất tiên tiến hiện đại, được áp dụng ở rất nhiều nơi trên thế giới để thi công các công trình giao thông và thủy lợi lớn. Việt Nam hiện đang dùng trong việc đào hầm Metro ở Sài Gòn.

Nghĩa tiếng Anh viết tắt của TBM

Ngoài những ý nghĩa được sử dụng nhiều đã được liệt kê ở trên, thì nó còn kiểu viết rút gọn của nhiều cụm từ khác trong tiếng Anh, sau đây là danh sách viết tắt của một vài cụm từ:

 + Tactical Ballistic Missile: tên lửa đạn đạo chiến thuật.
 + Technology Business Management: Quản lý kinh doanh công nghệ.
 + Theater Ballistic Missile: tên lửa đạn đạo.
 + The Birthday Massacre - tên một ban nhạc rock Canada.
 + Tickets By Mail: Vé qua thư.
 + The Best Music: nhạc hay nhất.
 + Transformers Beast Machines - bộ phim truyền hình hoạt hình Mỹ & Canada.
 + Travel Bloggers Meeting: Hội thảo những bloggers du lịch.
 + The Beautiful Makeup: Trang điểm đẹp.
…...

Hy vọng với bài viết này thì những thắc mắc của mọi người về từ tbm là gì đã được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad