PRK là gì? prk là viết tắt của từ gì? - Dịch Nghĩa Online

Post Top Ad

PRK là gì? prk là viết tắt của từ gì?

Từ prk là gì khi dịch sang tiếng Việt và có nghĩa ra sao? Có phải prk là viết tắt của nước nào, hay từ nào? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc đó.

PRK là gì?

PRK là mã ISO 3166-1 alpha-3 của “Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên”, nói cho dễ hiểu hơn thì prk chính là từ viết tắt nước “Triều Tiên”, nó đại diện cho quốc gia. Từ này thường xuất hiện trong các trận đấu có các vận động viên của Triều Tiên, khi họ tham gia các kỳ thi thể thao quốc tế (bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ...).

Ngoài ra prk còn là viết tắt của tên gọi một loại phẫu thuật để điều trị các loại bệnh về mắt như cận thị, loạn thị hay viễn thị. Nó sử dụng tia laser để điều chỉnh thị lực cho người bệnh và còn được gọi với tên đầy đủ là  “Photorefractive Keratectomy (phẫu thuật cắt bỏ tế bào quang)”.

PRK là viết tắt của nước nào và cụm từ nào?

Như đã đề cập ở trên thì PRK là nước Triều Tiên (Democratic People's Republic of Korea - North Korea). Ngoài đại diện cho một quốc gia thì nó còn là kiểu viết rút gọn của một số cụm từ khác nữa.

Danh sách viết tắt (lấy chữ cái đầu của mỗi từ ghép lại):
 + People's Republic of Kampuchea: Cộng hòa nhân dân Campuchia.
 + People's Republic of Kalifornia: Đoàn thể nhân dân Kalifornia.
 + Puncture Repair Kit: bộ dụng cụ sửa chữa thủng lốp.
 + Primitive Recursive Kernel: hạt nhân đệ quy nguyên thủy.
 + Punk Rock Karaoke - tên một ban nhạc của Mỹ.

Hy vọng với bài viết này thì mọi người đã biết được prk là gì và prk là nước nào rồi đúng không? Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad